• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An 44 thầy giáo được vinh danh 'Nhân vật của năm'

HMO

Administrator
Staff member
Trong cuộc bình chọn hạng mục “Nhân vật của năm”, 44 thầy giáo trường Tiểu học Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã được vinh danh cùng với nhiều tên tuổi khác trong lĩnh vực nghệ thuật.

Theo đó, tối ngày 7/9, Ban tổ chức “Ấn tượng VTV 2017” đã công bố các danh hiệu xuất sắc được khán giả bình chọn trong năm. Ở hạng mục Nhân vật của năm, 44 thầy giáo ở trường Tiểu học Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An đã được vinh danh.


Con đường lên trường Tiểu học Tri Lễ rất khó khăn. Vào mùa mưa, con đường này gần như tế liệt bởi bùn lầy...
Trường Tiểu học Tri Lễ đã được thành lập hơn 36 năm tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Đây là một trong những xã nghèo nhất Nghệ An, cho nên 44 thầy giáo (không có giáo viên nữ) dạy học trong điều kiện rất khó khăn khi không có nước sạch, không sóng điện thoại, không trạm y tế, không nhà công vụ...
Cuộc sống thiếu thốn đủ bề. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm “gieo chữ”, nâng cao dân trí cho đồng bào dân tộc thiểu số miền biên viễn, 44 thầy giáo đã vượt qua được những khó khăn đời thường.

Trước đó, với những phóng sự được đăng tải trên báo Tiền Phong “Ngôi trường độc nhất vô nhị”; “Tột cùng Nậm Tột”; “Vĩ thanh miền biên viễn”...Báo Tiền Phong tại Nghệ An đã kêu gọi hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân. Tỉnh Nghệ An huy động gần 1.000 TNTN lên làm đường vào trường học; Cty CPTHP Sữa TH hỗ trợ 5.000 lít sữa, các nhà hảo tâm tặng 6 bộ pin năng lượng mặt trời, gần 800 chiếc áo ấm, chăn ấm, 2 bồn đựng nước sinh hoạt, 12 bộ bàn ghế học sinh, 1.000 cuốn vở... trị giá khoảng 200 triệu đồng hỗ trợ các thầy giáo trường Tiểu học Tri Lễ.


44 thầy giáo tại Trường Tiểu học Tri Lễ xuống suối bắt cá cải thiện bữa ăn vốn thường xuyên thiếu thốn

Học sinh nơi đây chủ yếu là đồng bào Mông, Khơ Mú... trình độ dân trí còn thấp


Sau loạt bài phóng sự đăng trên báo Tiền Phong, hàng nghìn đoàn viên thanh niên tình nguyện mở đường lên trường; hỗ trợ lắp đặt pin năng lượng mặt trời cho các giáo viên trường TH Tri Lễ.

Cũng tại lễ trao giải VTV Awards năm nay, 9 hạng mục giải thưởng khác đã được trao gồm:

- Diễn viên nữ ấn tượng: Bảo Thanh
- Dẫn chương trình ấn tượng: MC Thành Trung
- Ca sĩ ấn tượng: Vũ Cát Tường
- Nghệ sĩ hài ấn tượng: NSƯT Xuân Bắc
- Chương trình của năm: Táo quân Xuân Đinh Dậu
- Chương trình Văn hóa - Khoa học xã hội - Giáo dục ấn tượng: VTV Đặc biệt: Bay
- Hình ảnh Thời sự ấn tượng: Khúc bi tráng Gạc Ma (Ban Thời sự, Đài THVN)

- Nhân vật của năm: 44 thầy giáo ở trường tiểu học Tri Lễ, Nghệ An.
- Chương trình ca nhạc của năm: Sing My Songs
Theo Tienphong.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top