• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Con Cuông 40 khẩu súng tự chế được bà con tự nguyện giao nộp

HMO

Administrator
Staff member
40 khẩu súng tự chế thường mang đi rẫy để phòng thân hoặc săn bắt thú rừng vừa được bà con xã Bình Chuẩn tự nguyện giao nộp cho công an.

40 khẩu súng được người dân tự nguyện giao nộp
Ngày 10/9, thông tin từ công an xã Bình Chuẩn (Con Cuông, Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa vận động bà con trong xã giao nộp 40 khẩu súng tự chế tại hai bản Đình và bản Nà Cọ.

Trước đó, công an xã này đã tổ chức vận động, tuyên truyền tác hại và nguy hiểm của việc sử dụng súng tự chế trong sinh hoạt cũng như săn thú tại hai bản nói trên. Qua 4 ngày vận động, phần lớn nhân dân đã hiểu và tự nguyện mang 40 khẩu súng đến giao nộp cho công an xã.


Súng cồn một loại vũ khí tự chế mà bà con sử dụng có tính sát thương cao
Trong đó có 37 khẩu súng kíp, 3 súng cồn, ngoài ra còn thu còn có một thanh kiếm và 4 bộ dụng cụ kích cá bằng điện. Cũng theo công an xã này thì hiện nay có một loại súng mới mà bà con tự chế đó là súng cồn, đây là loại súng giảm thanh, dùng bằng lực đẩy của hơi cồn, đẩy đạn bằng bi, mức độ gây sát thương rất lớn, nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi thu hồi súng của bà con giao nộp, công an xã đã bàn giao số vũ khí trên giao cho công an huyện Con Cuông tiến hành tiêu hủy. Việc vận động giao nộp súng tự chế đã góp phần giữ gìn trật tự an toàn tại cơ sở đồng thời ngăn chặn tình trạng săn bắt động vật hoang dã gây nguy hại cho môi trường thiên nhiên.

Theo Vy, Toàn (baophapluat.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top