• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

4 'siêu nhân' điểm 10 ở Nghệ An - Hà Tĩnh trong kỳ thi THPT 2017

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều điểm 10 xuất hiện ở cả bốn khối thi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mới đây Sở GD-ĐT Nghệ An đã công bố điểm thi THPT Quốc gia. Theo thống kê, trong số hơn 30.000 thí sinh Nghệ An dự thi thì có hơn 207 thí sinh đạt điểm 10. Các điểm 10 tập trung chủ yếu ở các môn thi khối A như Toán – 22 em, Vật lý – 6 em. Ngoài ra còn có các môn như Địa lý – 46 em, Ngoại ngữ - 26 em hay Sinh học – 9 em.

Trong số các thí sinh đạt điểm tuyệt đối tại Nghệ An, không thể không nhắc tới trường hợp của Hồ Phí Khánh, đạt 3 điểm 10 môn Toán, Hóa, Sinh.


Hồ Phí Khánh.
Hồ Phí Khánh là học sinh lớp 12A1, trường THPT Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Bố Khánh làm thợ sửa xe máy còn mẹ bán hàng tạp hóa.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Khánh cho biết bạn dành phần lớn thời gian tự học ở nhà, chỉ đi học thêm môn Sinh. Mỗi ngày Khánh chỉ dành một tiếng học ở nhà. Em cho rằng việc học trên mạng, tìm tòi thêm kiến thức ngoài các bài giảng của thầy cô trên lớp sẽ giúp ích rất nhiều cho các học sinh.

Hiện Khánh đã đăng ký 5 nguyện vọng xét tuyển vào ngành y của ĐH Y Hà Nội và ĐH Y dược Thái Bình, ngoài ra anh chàng còn muốn theo đuổi khoa Cơ điện tử - ĐH Bách khoa Hà Nội, hay ngành kinh tế hoặc sư phạm.

Một người con xứ Nghệ khác là Nguyễn Văn Thái, học sinh lớp 12P1 trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương xuất sắc đạt tổng điểm 29,75 điểm, trong đó Toán 10 điểm, Hóa 10 điểm và Vật Lý 9,75 điểm. Nguyễn Văn Thái là thủ khoa của trường.


Nguyễn Văn Thái (trái) đạt điểm 29,75 – gần như tuyệt đối với các môn khi khối A.
Chàng trai sinh năm 1999 này lớn lên trong một gia đình thuần nông nhưng có truyền thống hiếu học. Thái chia sẻ: “Trước đây em có đi ôn luyện ở các lò luyện thi nhưng cảm thấy không hiệu quả nên chủ yếu học ở nhà. Em cũng không có bí quyết gì đặc biệt mà chủ yếu đi học thì chăm chú nghe thầy cô giảng, không hiểu chỗ nào phải hỏi ngay”.

Nguyễn Hoàng Long Vũ, lớp 12M trường THPT Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cũng đã xuất sắc giành điểm 10 môn Lịch sử.


Nguyễn Hoàng Long Vũ.
Long Vũ sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố mẹ làm nghề tự do, bố là công nhân lái máy xúc. Tuy gia cảnh khó khăn nhưng Long Vũ rất chăm chỉ học và có đam mê với các môn xã hội, đặc biệt là Lịch sử.

Thí sinh này cho biết, ngoài việc phụ giúp gia đình bán hàng thì em thường dành khoảng 3 tiếng mỗi tối cho việc ngồi học và ghi nhớ các sự kiện lịch sử bằng cách lập biểu bảng thống kê. Ngoài ra, Vũ còn chăm chỉ tìm hiểu lịch sử thông qua phim tài liệu trên Internet. Hiện anh chàng đã đăng ký nguyện vọng vào Trường Sĩ quan Chính trị, Đại học Luật và Đại học KHXHNV – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại Hà Tĩnh, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay cũng xác nhận có 121 bài thi đạt điểm 10. Cá biệt có trường hợp, một lớp học có 18 bạn học sinh đạt điểm 10 môn Toán, cụ thể là lớp 12 Toán A1, trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Theo đó, lớp 12 Toán A1 sẽ có 9 học sinh được tuyển thẳng vào đại học.

Trong lớp Toán A1, nổi bật là em Nguyễn Quang Dũng, đạt 30 điểm – số điểm tuyệt đối, là thí sinh đầu tiên đạt điểm tuyệt đối khối A trong cả nước.


Nguyễn Quang Dũng.
Quang Dũng đã làm người dân ở khối 7, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tự hào. Dũng chia sẻ, bản thân em vừa vui vừa không quá bất ngờ, khi thi xong em đã tự chấm điểm được các môn của mình.

Nguyễn Quang Dũng sinh ra trong một gia đình có bố và mẹ đều là giáo viên nên ngay từ nhỏ anh chàng đã được định hướng chuyện học tập.

Dũng chia sẻ: “Ngoài việc giải các bài tập trong sách, em lên mạng tìm đề thi để thử sức. Bước vào kỳ thi, em giữ cho mình tâm lý thoải mái, không tự gây áp lực cho bản thân”. Kèm theo số điểm tuyệt đối ở khối A, Dũng còn đạt điểm số cực cao 28,75 điểm tại khối B.

Theo Trọng Đạt (VNE)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top