• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

4 bước cơ bản khi chọn mua son môi

hoatran123456

Thành Viên Quen Thuộc
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại son đa dạng về mẫu mã và chủng loại, xen lẫn đấy là những thỏi son giả kém chất lượng. Nếu không tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản khi chọn mua son thì bạn sẽ rất dễ gặp phải những thỏi son kém chất lượng, hoặc không phù hợp với bản thân mình.

1. Chọn màu son phù hợp với môi bạn

Tùy theo hình dạng đôi môi mà bạn cần có sự lựa chọn son cho thích hợp. Nếu bạn sở hữu đôi môi hơi mỏng, các loại son có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng đào, hồng phớt, hồng cam sẽ phù hợp với bạn. Đối với một đôi môi đầy đặn, những gam màu rực rỡ như đỏ đậm, đỏ tươi, vàng kim sẽ giúp bạn nổi bật và quyến rũ hơn. Bạn cũng đừng quá lo lắng khi đôi môi mình hơi sậm màu. Những gam màu đậm hoặc màu son ánh kim sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm này, mang đến vẻ rạng rỡ.

Một nguyên tắc cơ bản là hãy chọn màu son tương đồng với màu da của mình. Làn da trắng hồng sẽ phù hợp với những màu như hồng, hồng cánh sen, đỏ mọng của dâu, màu hồng anh đào. Còn những màu như nâu gạch, nâu đỏ, hồng cam, đỏ gạch sẽ giúp tôn lên nét gợi cảm của đôi môi cho người có làn da sậm màu.

>>> son màu đẹp tự nhiên

2 Thử son trước khi mua

Nếu không biết mình phù hợp với màu son nào, tốt nhất bạn nên thử chúng trước khi quyết định mua. Thói quen thử màu son lên mu bàn tay không phải là cách tốt. Đơn giản, da trên mặt tay thường sậm hơn so với da môi. Sau khi thử nhiều màu son, nhưng bạn không thể tìm được loại son môi phù hợp với mình thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trang điểm. Một sự gợi ý cho bạn là nên thay đổi son môi thường dùng hàng ngày. Sự thay đổi này có thể làm cho gương mặt của bạn có vẻ đẹp mới lạ và cuốn hút hơn. Ví dụ, bạn “trung thành” với son màu hồng nhạt tự nhiên, nhưng thỉnh thoảng có thể đổi sang màu đỏ tươi. Chắc chắn không chỉ bạn cảm thấy mình mới mẻ hơn mà người đối diện cũng bị thu hút bởi bạn có gì đó khác biệt so với mọi ngày.


3. Chọn lấy cây son chất lượng

Ngoài hạn sử dụng bắt buộc phải quan tâm, một cách làm cổ điển mà bạn có thể áp dụng: thoa một chút son lên mu bàn tay rồi lấy nhẫn vàng tây chà qua chà lại nhiều lần. Nếu phần thoa son không bị đổi màu hoặc chỉ hơi chuyển màu sẫm thì đó là thỏi son có lượng chì chấp nhận được. Nếu chuyển sang màu sẫm, đen, tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sử dụng lâu dài sẽ nguy hại cho da môi của bạn. Ngoài ra, một thỏi son tốt khi thoa lên môi vẫn giữ được nguyên màu sắc; có độ mềm, mịn, bóng, hương thơm dễ chịu. Đặc biệt có những trường hợp son còn hạn dùng nhưng lại có hiện tượng “đổ mồ hôi” (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì không nên dùng, bởi có thể son bị oxy hóa, hoặc để trong môi trường ẩm nên đã giảm chất lượng.


4. Son có giữ màu lâu được không

Một lớp dưỡng không màu sẽ giúp bạn đánh son môi đều màu hơn. Để son môi giữ màu lâu, sau khi đánh son lần đầu tiên bạn hãy dùng giấy thấm dầu thấm lên môi rồi đánh son lại một lượt. Cuối cùng, một chút son bóng sẽ giúp đôi môi bạn trông thật ngọt ngào và mềm mại. Với những bạn muốn giữ đúng nguyên bản màu son thì hãy đánh một lớp phấn nền lên môi trước khi đánh son.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top