• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội 4 điều cần ghi nhớ sau khi tẩy nốt rồi tránh để lại sẹo

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Những nốt ruồi ở vị trí không hợp thẩm mỹ và quá dày đặc khiến bạn tìm cách tẩy chúng đi. Nhưng việc tẩy nốt ruồi này nếu như không biết cách chăm sóc thì rất dễ để lại sẹo lõm. Dưới đây là 4 điều bạn cần ghi nhớ sau khi tẩy nốt ruồi để tránh sẹo.



>>>>>>> chi phí điều trị sẹo lõm giá bao nhiêu | cách tẩy sẹo lâu năm



1.Không tác động vào vết thương



Khi vết thương chưa lành hẳn, bạn không nên chạm vào chúng. Bởi tay bạn là con đường đưa vi khuẩn xâm nhập và làm vết thương nguy hiểm hơn. Vết đen trên da sau một thời gian sẽ tự bong ra và tái tạo một lớp da mới, bạn không nên can thiệp vào vết thương hở.



2.Bôi thuốc thường xuyên



Sau khi tẩy nốt ruồi bác sĩ sẽ kê cho bạn những loại thuốc cần thiết trong đó có thuốc bôi. Thuốc bôi có tác dụng làm dịu vết thương và ngăn ngừa sẹo. Ngoài ra chúng còn giúp bạn chống đỡ lại những tác nhân gây hại như: vi khuẩn, bụi bẩn, nhiễm trùng da. Bôi thuốc đều đặn là cách trị sẹo đơn giản và hiệu quả.



3.Vệ sinh vết thương hàng ngày



Tẩy nốt ruồi là thao tác khá đơn giản lấy đi phần chấm đen trên da. Sau khi tẩy nốt ruồi thường để lại một vết thương nhỏ.Vết thương này có thể tự lành. Nhưng bạn cần chăm sóc chúng đúng cách để tránh gây ra sẹo. Bạn hãy vệ sinh vết thương hai lần một ngày bằng oxi già và những loại thuốc mà bác sĩ cung cấp. Việc làm này giúp vết thương không bị nhiễm khuẩn và mau lành hơn.



4.Tránh xa những thực phẩm có hại



Thức ăn có tác động không nhỏ đến sự hình thành sẹo. Bạn hãy tránh xa những loại thức ăn tanh và không tốt cho vết thương như: hải sản, trứng, thịt gà, rau muống, đồ nếp…Nên bổ sung những thức ăn thân thiện trị sẹo lõm như: rau ngót, bí xanh, thịt lợn.

Hy vọng với những ghi nhớ đơn giản trên sẽ giúp bạn chăm sóc vùng da tẩy nốt ruồi tốt nhất. Sẹo sẽ bị hạn chế xuất hiện để bạn luôn xinh đẹp.



Có thể bạn quan tâm: cach tri seo lom do mun
 

Ads HMO

Ads HMO

Top