• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Châu 35 người mất liên lạc khi vào rừng hái măng trước bão số 3

HMO

Administrator
Staff member
Do nước lũ chia cắt nên những người này đã bị mắc kẹt trên rừng và chưa thể trở về được. Hiện, chính quyền địa phương đang hướng dẫn mọi người tìm nơi trú ẩn chờ nước rút.

Tối 19/7, ông Lang Xuân Chính, Chủ tịch UBND xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận, có 35 người dân địa phương lên rừng hái măng và hiện chưa thể trở về.

Trước đó, trên địa bàn xã Châu Bính có 41 người dân đi vào rừng hái măng. Những người dân thường đi vài ngày và theo từng nhóm. Tuy nhiên, do áp thấp nhiệt đới nên huyện Quỳ Châu có mưa to và rất to, nước lũ dâng lên đã chia cắt nhiều nơi trên địa bàn. Chỉ có 6 người liên lạc được về nhà để thông báo nơi trú ẩn.

“Nguyên nhân là do mưa nhiều ngày nên nước lũ dâng cao khiến những người này không thể trở về được. Vì người dân thường đi lâu ngày nên những ai mang theo điện thoại cũng thường hết pin. May rằng chiều nay toàn bộ 35 người còn lại đã được tìm thấy”, ông Chính nói.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã hướng dẫn mọi người tìm nơi trú ẩn, khi nào an toàn mới tiếp tục di chuyển trở về.



Nước đang lên nhanh, chia cắt nhiều nơi trên địa bàn miền núi Nghệ An.
Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Quỳ Châu có mưa lớn từ 2h đến khoảng 8h ngày 19/7, lượng mưa trung bình 53,6mm. Do mưa kéo dài đã gây sạt lở nhiều tuyến đường, một số vùng bị ngập lụt.

Đến chiều nay trời đã tạnh, tuy nhiên nước vẫn chưa rút, nhiều tuyến đường vẫn bị chia cắt. Một số thôn, bản vẫn bị cô lập tạm thời. Thậm chí một số nhà dân nơi có dấu hiệu nguy hiểm cũng được chính quyền địa phương vận động di dời.

Theo Anh Ngọc (nguoiduatin.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top