• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An 31.202 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 6/6, bốn đoàn thanh tra lưu động của Sở GD&ĐT Nghệ An đã tiến hành kiểm tra cơ sở, công tác chuẩn bị coi thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại các hội đồng thi trên toàn tỉnh.


Rất đông thí sinh và phụ huynh tập trung tại các điểm thi để xem danh sách và phòng thi.


Phụ huynh cùng ghi lại các thông tin phòng thi, số báo danh…của con



Đoàn thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An kiểm tra các công tác chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT tại các điểm thi

Đề thi được vận chuyển về điểm và bảo quản chặt chẽ

Công tác chuẩn bị về y tế cũng được chú trọng để kịp thời xử lý những trường hợp đột xuất về sức khỏe của thí sinh và cán bộ coi thi

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An thăm và động viên thí sinh nhà xa, ở bán trú chuẩn bị tinh thần, tâm lý tốt để “vượt vũ môn” vào cấp 3.
Rất đông thí sinh và phụ huynh tập trung tại các điểm thi để xem danh sách và phòng th
Kỳ thi năm nay, Nghệ An có 31.202 thí sinh tại 56 hội đồng thi với 1308 phòng thi. Để chuẩn bị kỳ thi nghiêm túc, ngành giáo dục đã huy động 3010 giám thi làm công tác coi thi và hơn 1000 người tham gia vào công tác phục vụ, bảo vệ.
Chiều 6/6, tại trường THPT Quỳ Hợp 3, rất nhiều học sinh đã có mặt để xem danh sách phòng thi, kiểm tra các thông tin để chuẩn bị cho ngày mai chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Em Vi Thúy Minh (bản Quảng, xã Nam Sơn, Quỳ Hợp) chăm chú đọc quy chế thi, các chú ý về những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi. Minh cho biết: “Hiện tại em đã ôn tập khá đầy đủ cả 3 môn thi Toán, Văn, Anh.

Đây là lần đầu tiên em dự một kỳ thi không phải tổ chức ở trong trường mình và còn phải cạnh tranh với các bạn khác để đậu vào cấp 3 nên em cũng rất hồi hộp, lo lắng. Khi bước vào kỳ thi, các thầy cô giáo cũng đã dặn dò vào phòng thi cứ bình tĩnh làm theo sức của mình, theo đúng quy chế thi. Mong là em sẽ làm bài thật tốt để đạt được điểm số đậu vào trường”.

Còn em Vi Văn Lục (học sinh trường THCS bán trú Châu Lý) thì cho biết: “Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 tổ chức sớm hơn những năm trước, nên có một số kiến thức em chưa kịp học lại cho kỹ càng. Em xác định sẽ cố gắng làm hết sức mình, nếu không trúng tuyển vào trường thì em sẽ vào học ở TTGDTX”.

Về phía trường THPT Quỳ Hợp 3, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra vào 2 ngày 7 và 8/6 đã hoàn tất. Thầy Nguyễn Minh Đạt -Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Năm nay, trường có 492 thí sinh đăng ký dự thi để lấy 350 chỉ tiêu. Toàn trường có 21 phòng thi và 53 giám thị. Trường đã thực hiện các khâu chuẩn bị về con người và cơ sở vật chất cho trước trong và sau kỳ thi. Đặc biệt, nhiều thí sinh nhà cách điểm thi xa, trường cũng đã bố trí cho các em ăn nghỉ tại nhà nội trú của trường”.

Còn trường THPT Quỳ Hợp 1 có 584 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện tại, tất cả các phòng thi được niêm yết danh sách phòng thi, thí sinh, và khóa cửa niêm phong. Ngoài ra, lực lượng công an huyện, dân quân tự vệ ở các xã lân cận cũng đã được huy động để đảm bảo cho công tác thi được an toàn.

Thời tiết những ngày này tại Nghệ An đang ở vào giai đoạn nắng nóng nhất. Để đề phòng mất điện, chập cháy hoặc các sự cố đột xuất khác về điện, các điểm thi cũng đã huy động máy phát nổ để sử dụng khi cần thiết.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn thanh tra lưu động của Sở GD&ĐT cũng nhắc nhở ban chỉ đạo các điểm thi về các vấn đề: khoảng cách an toàn giữa địa điểm thi và khu vực dân cư; vấn đề phòng thi, giám thị, sắp xếp bàn ghế; công tác nước sạch, y tế, điện, an toàn giao thông… nhằm đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Ngoài ra, đề phòng các trường hợp bất thường có thể xảy ra như mưa, lốc, mất điện, cháy nổ…Sở đã đặc biệt yêu cầu các điểm thi phải có phương án đảm bảo cho trường thi an toàn trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Ông Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - nhận định: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hết sức quan trọng, là thước đo chất lượng đầu vào của các trường THPT. Bởi thế, hội đồng thi cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy chế thi, nhưng cũng có thể linh hoạt sáng tạo trong quá trình tổ chức thi cho phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, thực tế thí sinh từng địa phương. Các trường cần tự chủ, tự chịu trách nhiệm để thực hiện một kỳ thi bình thường, an toàn, nhẹ nhàng và đạt được kết quả cao nhất.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top