• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

30 Tết vẫn đóng dấu xác nhận cho: Nguyên ĐBQH chiếm đất của chị ruột

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Lạ lùng là biên bản bàn giao lâm bạ mà ông Nguyên trưng ra lại được UBND xã Quỳnh Lập đóng dấu xác nhận vào ngày 30 tháng Chạp, khi cả nước đang nghỉ Tết cổ truyền.

Như chúng tôi đã thông tin, cuối năm 2009, ông Trần Xuân Lập (75 tuổi, Thị xã Hoàng Mai) làm đơn khởi kiện người em ruột của vợ mình là ông Lê Duy Nguyên (nguyên ĐBQH khóa X tỉnh Nghệ An, giám đốc doanh nghiệp trồng rừng Lê Duy Nguyên) ra TAND huyện Quỳnh Lưu để đòi lại 36,5ha rừng ông Lập đứng tên trong lâm bạ (sổ giao đất rừng cho dân) bị ông Nguyên giả mạo chữ ký chiếm đoạt. Trong cả 2 phiên tòa diễn ra vào ngày 28.12.2011 và ngày 26.3.2012, ông Nguyên đều thừa nhận hành vi "ký hộ" ông Lập vào sổ lâm bạ mà ông Lập được Nhà nước giao quyền.

ong nguyen.jpg
Ông Lê Duy Nguyên - nguyên ĐBQH khóa X tỉnh Nghệ An

Luật sư Lương Quang Tuấn - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Trần Xuân Lập - phân tích: "Một điều vô cùng lạ là khi lập biên bản và bàn giao lâm bạ cũng như thực địa đất trồng rừng thì chủ hộ đứng tên trong lâm bạ là ông Trần Xuân Lập lại không có mặt.

Trong biên bản, phần “Bên nhận” ghi: “Chủ hộ nhận đất: Ông Lê Duy Nguyên” là người không hề có tên trong sổ lâm bạ để được nhận đất và cũng không được ông Lập ủy quyền theo quy định của pháp luật".

Theo luật sư Tuấn, cũng trong biên bản này, phần “Bên giao” ghi: “Đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu: Ông Trần Sỹ Mỹ”. Ông Nguyên đưa ra Giấy xác nhận ngày 9.3.2012 của ông Phan Xuân Chất, nguyên Phó hạt trưởng Kiểm lâm Quỳnh Lưu với nội dung: Từ năm 1986 đến 1997, hạt kiểm lâm “đã hợp đồng với một số cán bộ lâm nghiệp đã nghỉ hưu như chị Thanh, anh Mỹ… để làm việc cho hạt. Đầu năm 1993 tôi đã cử anh Trần Sỹ Mỹ ra Quỳnh Lập để giao đất lâm nghiệp cho ông Lê Duy Nguyên”.
Tuy nhiên, nội dung xác nhận này lại mâu thuẫn, ông Trần Sỹ Mỹ sinh ngày 1.9.1942, năm 1993 ông mới 51 tuổi, không thể là “cán bộ lâm nghiệp đã nghỉ hưu”, còn trong lý lịch Đảng thì thời gian này ông Mỹ đang làm Bí thư chi bộ 13, xã Quỳnh Vinh. Điều đặc biệt hơn cả, biên bản này được lập ngày 21.01.1993 và được UBND xã Quỳnh Lập đóng dấu xác nhận ngày 22.01.1993, Hạt kiểm lâm Quỳnh Lưu đóng dấu xác nhận ngày 25.01.1993. Lạ lùng là 3 ngày trên lại rơi vào ngày 29, 30 và 03 Tết âm lịch Quý Dậu. Đây là những ngày cả nước đang nghỉ Tết cổ truyền nên không thể có cơ quan Nhà nước nào đi làm để giao đất và đóng dấu xác nhận cho ông Nguyên được!
Trước những chứng cứ sai phạm không thể chối cãi như trên, một lần nữa, chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Hồ Ngọc Tiếp - lại làm cả phòng xử ngỡ ngàng khi tuyên bố đình chỉ vụ án sau hơn 2 năm thụ lý và xét xử.


slide.jpg

Vợ chồng ông Lập (ngoài cùng bên trái) và ông Lê Duy Nguyên (ngoài cùng bên phải) trước tòa.

Luật sư Lương Quang Tuấn bức xúc: "Sau hơn 2 năm trời thụ lý giải quyết vụ án, với nhiều lần xử rồi hoãn, vụ án vẫn mang tên: “Tranh chấp quyền sử dụng đất rừng và tài sản” theo đơn khởi kiện của ông Lập và Thông báo thụ lý vụ án ngày 7.1.2010 của TAND huyện Quỳnh Lưu.

Đùng một cái, ngày 27.3.2011 (sự thật là ngày 27.3.2012), TAND huyện Quỳnh Lưu ra quyết định số 03/2012/QĐST do chủ tọa phiên tòa Hồ Ngọc Tiếp ký, có nội dung: “Đình chỉ giải quyết vụ án kinh doanh thương mại về tranh chấp “Góp vốn đầu tư là quyền sử dụng đất lâm nghiệp”. Quyết định này không có giá trị pháp lý cả về thời gian và nội dung vì đều không chính xác với vụ án đã được đưa ra xét xử".

Nhận được kiến nghị của luật sư và kháng cáo của nguyên đơn, TAND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định số 01/2012/QĐKDTM-PT ngày 25.7.2012 khẳng định “Quyết định đình chỉ vụ án là vi phạm pháp luật tố tụng dân sự”, và quyết định: “Hủy toàn bộ quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự số 03/2012/QĐST ngày 27.3.2012 của TAND huyện Quỳnh Lưu, giao hồ sơ vụ án cho TAND huyện Quỳnh Lưu giải quyết theo quy định”.

Phán quyết của TAND tỉnh Nghệ An cho thấy chủ tọa phiên tòa Hồ Ngọc Tiếp đã ra một quyết định vi phạm pháp luật. Thời điểm đó, ông Hồ Ngọc Tiếp là Phó chánh án TAND huyện Quỳnh Lưu và hiện tại là Phó Chánh án quyền phụ trách TAND thị xã Hoàng Mai mới được thành lập.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ án hy hữu này.

Có dấu hiệu hình sự
"Theo như ông Nguyên tường trình thì các ông họp với nhau rồi thống nhất xin đất, ông Lập và 2 người khác đều làm đơn. Sau đó, khi biết có sổ lâm bạ, ông Nguyên đã không cho ông Lập biết, tự đến UBND huyện Quỳnh Lưu lấy, đồng thời tự tay ký nhận luôn. Rõ ràng cơ quan cấp lâm bạ cho ông Lập mà lại trao cho ông Nguyên là bất hợp pháp.

Người ta giả mạo chữ ký mà vẫn trao sổ lâm bạ cho người ta là vi phạm pháp luật. Và vì thế mới sinh ra biết bao hệ lụy phức tạp. Hành vi của ông Nguyên đã có dấu hiệu hình sự theo Điều 141 Bộ luật Hình sự. Tôi đề nghị việc này phải làm đến nơi đến chốn".

(Luật sư Lương Quang Tuấn)
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top