• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM 3 nguyên nhân hình thành 3 kiểu hô phổ biến hiện nay?

benhvienkim

Lính mới
Niềng răng hô là phương pháp chỉnh nha khá phổ biến trong các trường hợp điều trị hô răng, niềng răng hô giúp cho bạn tự tin hơn trong giao tiếp trong cuộc sống khi điều trị thành công.
Răng hô là gì?
Hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này được coi là bị sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt. Và nguyên nhân dẫn đến bệnh lý hô được xác định như sau: https://www.epforums.org/member.php?14743595-pknhakhoakim31

Yếu tố di truyền
Bị hô do di truyền qua các thống kê y khoa chiếm tới tỷ lệ 70% ở các trường hợp răng hô. Hầu hết những người từng điều trị hô vẩu đều có người thân gặp phải khiếm khuyết răng hàm này.



Trường hợp hô vẩu do di truyền phần lớn thuộc kiểu hô xương hàm nên mức độ khá nặng, gây mất cân đối cấu trúc hàm mặt mặc dù răng mọc đúng vị trí. Mặc dù, yếu tố di truyền không có tác động đến tất cả mọi người nhưng tỉ lệ ảnh hưởng là khá cao.

Thói quen xấu
Một số thói quen xấu hình thành từ khi còn bé cũng có thể khiến răng bị hô như: ngậm núm vú giả, đẩy lưỡi, ngủ thờ miệng, mút ngắn tay,…Những thói quen này nếu như hình thành trong thời gian trẻ đang bú sữa mẹ và bắt đầu mọc răng thì ảnh hưởng tới răng là rất lớn.

Sự phát triển bất thường của cấu trúc hàm và răng
Rất nhiều trường hợp, dù không có gen di truyền răng hô hay không có thói quen xấu nhưng trong giai đoạn phát triển xương hàm và hệ răng từ khoảng 10 tuổi đên 17 tuổi lại có những dấu hiệu bất thường. Đó là do khoảng thời gian dậy thì, răng vĩnh viễn thay thế hoàn tất và xương hàm mở rộng mạnh mẽ có sự tác động nào đó về dinh dưỡng, sinh hoạt đã khiến cho xương hàm phát triển quá mức và răng mọc vênh ra.

Từ 3 nguyên nhân trên đã hình thành 3 kiểu hô phổ biến, đó là:

– Hô do răng là các răng mọc chìa ra phía trước, không theo phương song song với phương thẳng đứng

– Hô do xương hàm là răng mọc vẫn bình thường, không vênh chìa nhưng xương hàm lại đưa ra ngoài quá mức, hoặc là hàm trên đưa ra nhiều so với hàm dưới và ngược lại, hoặc là cả hai hàm đưa ra nhiều so với phần trên của khuôn mặt. https://www.slkworld.com/members/253159-pknhakhoakim31.html

– Hô do cả răng và hàm là kiểu hô mà răng bị vênh chìa ra ngoài, còn xương hàm phát triển quá mức khiến cho khuôn miệng bị hô vẩu khá nặng.

Như vậy, việc điều trị răng hô hiệu quả phải dựa trên nguyên nhân gây hô là do răng, xương hàm hay hỗn hợp cả răng và xương hàm. Thế nên, các bạn nên đến những nha khoa uy tín để được thăm khắm và chỉ định giải pháp chữa hô vẩu phù hợp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top