• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương 3 cán bộ bị loại khỏi danh sách ứng viên HĐND vì lôi dân vào "đa cấp"

HMO

Administrator
Staff member
Liên quan đến vụ việc đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam càn quét ở Nghệ An, 3 cán bộ có chức vụ của xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương đã bị loại khỏi danh sách ứng viên HĐND xã…

3 cán bộ xã Thanh Sơn bị loại khỏi danh sách ứng cử HĐND gồm các ông: Vi Trọng Thủy – Phó Chủ tịch UBND xã, ông Vi Thành Viên – Phó Chủ tịch HĐND xã và ông Vi Văn Thâm – cán bộ văn phòng UBND xã.


Chủ tịch MTTQ xã Thanh Sơn, ông Lương Thái Tâm.
Ông Lương Thái Tâm – Chủ tịch MTTQ xã Thanh Sơn cho biết, tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về bầu cử HĐND xã Thanh Sơn (nhiệm kỳ 2016-2021), trong cơ cấu danh sách HĐND có tên của 3 ông Vi Trọng Thủy, Vi Thành Viên và Vi Văn Thâm.

Tuy nhiên, khi biết thông tin này thì người dân trên địa bàn xã vô cùng bức xúc vì 3 cán bộ này đã trực tiếp vận động hàng chục người dân trên địa bàn xã tham gia đa cấp vào công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam để hưởng lợi. Trong khi người dân không được gì ngoài nỗi lo mất tiền thì 3 cá nhân này lại thu lợi hàng trăm triệu đồng do Công ty này “tri ân” từ số tiền thu được của người dân.


Một người dân ở bản Thanh Bình nghe lời cán bộ tham gia "mua hàng" của đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam.
“Trước thực tế như vậy, thực hiện quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, tại Hội nghị hiệp thương lần 2, MTTQ xã đã vận động 3 cán bộ này rút khỏi danh sách cơ cấu đại biểu HĐND. Tuy nhiên, chỉ có ông Vi Văn Thâm xin rút. Còn 2 ông Thủy và Viên vẫn “xin” được ở lại. Chỉ đến Hội nghị hiệp thương lần 3, sau khi được giải thích rõ các quy định, hai ông Thủy và ông Viên mới đồng ý làm đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã Thanh Sơn nhiệm kỳ 2016-2021” – Chủ tịch MTTQ xã Thanh Sơn, ông Lương Thái Tâm trao đổi.

Mặt hàng người dân mua của đa cấp Liên minh tiêu dùng với hy vọng được "tri ân" khủng.
Theo danh sách sơ bộ mà Ban Công an xã Thanh Sơn điều tra, trên địa bàn này có tất cả 86 người tham gia đa cấp Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam với tổng số tiền 1,82 tỷ đồng. Trong đó, Phó Chủ tịch HĐND xã, ông Vi Thành Viên vận động 26 người; Phó Chủ tịch UBND xã Vi Trọng Thủy vận động 14 người.

Bản đồng bào Khơ mú Thanh Bình, xã Thanh Sơn huyện Thanh Chương đang trong tình trạng lo âu vì tham gia đa cấp.
“Vì tin lời cán bộ nên nhiều người đã bán trâu, bò, vay mượn, vét hết số tiền tích cóp để tham gia đa cấp của Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam…” – một lãnh đạo xã Thanh Sơn nói.
Theo Báo Nghê An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top