• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc 3 cách chăm sóc da cho các bạn đang tuổi xì tin

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Bước vào tuổi dậy thì, cơ thể cũng như làn da của bạn có những biến đổi lớn. Da có thể dễ dàng nổi mụn. 3 cách dưới đây sẽ giúp các bạ tuổi teen chăm sóc làn da của mình một cách tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>>> Các dòng mỹ phẩm cao cấp hàng đầu thế giới hiện nay

Hãy rửa mặt đúng cách

Rữa mặt bằng nước sạch là lựa chọn an toàn nhất, nên chọn nước hơi ấm (không quá nóng hay quá lạnh), vì nước ấm sẽ giúp cho các lỗ chân lông nở ra, dễ dàng đào thải các chất cặn. Khi rửa mặt lưu ý dùng tay massage nhẹ nhàng, không chà sát quá mạnh. Tránh sử dụng nước quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến da dễ bị tổn thương.

Khác với nước sạch (có thể rửa mặt bằng nước bao nhiêu tùy thích), nếu sử dụng sữa rửa mặt, cần lưu ý không lạm dụng vì sữa rửa mặt sẽ làm da mất nhờn và khô, từ đó khiến cho da mất đi lớp bảo vệ. Khi sử dụng sữa rửa mặt ở độ tuổi dậy thì cần lưu ý:

- Chọn loại sữa phù hợp; có pH trung tính, ít mùi, ít hương liệu, tương ứng với loại da của mình (da nhờn hay khô).

- Lưu ý biểu hiện dị ứng và thay đổi nếu bị dị ứng sau khi sử dụng.

- Sau khi rửa mặt bằng sữa, cần rửa lại bằng nước sạch, tránh để sữa rửa mặt lưu lại trên da.

- Tần suất vừa phải: mỗi ngày khoảng 2-3 lần. Có thể tăng số lần rửa nếu sử dụng mỹ phẩm.

Bổ sung đây đủ dưỡng chất nhằm giúp da được khỏe mạnh

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người bị nổi mụn là do cơ thể có lượng kẽm thấp. Khi cơ thể thiếu hụt kẽm sẽ làm rối loạn nội tiết tố, là một trong những yếu tố hình thành mụn. Kẽm là thành tố quan trọng nhất trong việc điều trị mụn tận gốc. Khi cơ thể được bổ sung lượng kẽm kịp thời và đầy đủ, hoạt động của tuyến bã nhờn giảm, khả năng miễn dịch tăng, giúp mau chóng làm khô nhân mụn và không để lại sẹo.

Ngoài ra, còn có những thành phần khác góp phần mang lại hiệu quả tối đa trong việc điều trị mụn tận gốc cần bổ sung như: Vitamin E - là chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm vết thâm và nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, tia tử ngoại, cải thiện sức sống cho làn da. Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen giúp phục hồi vùng da tổn thương do mụn. Kẽm giúp làm lành vết thương và giảm các tổn thương do mụn. Crôm giúp làm giảm tình trạng nhiễm trùng da, ngăn ngừa mụn tái phát...

Chăm sóc và xử lý mụn đúng đắn

Hạn chế tối đa nặn mụn hay kích thích lên dùng da có mụn. Nếu muốn nặn mụn đầu đen, lời khuyên tốt là nên đến các cơ sở da liễu uy tín để được hỗ trợ trong điều kiện vệ sinh khử trùng tốt. Trong trường hợp mụn tự vỡ ra, hãy dùng khăn giấy hay nước sạch vệ sinh vùng da ấy. Và nên nhớ hạn chế tiếp xúc với ánh nắng nắng sẽ làm vùng da sau khi lên mụn dễ bị tổn thương, để lại vết thâm.

Lưu ý: mụn trứng cá tuy nhiều và gây xấu nhất thời, nhưng sẽ hoàn toàn biến mắt sau đó nếu biết cách chăm sóc da đúng cách. Ngược lại nếu mụn bội nhiễm, gây sẹo hay thâm da do những thao tác chăm sóc da sai lầm thì sẽ ở lại rất lâu. Vậy hãy chọn cách khôn ngoan và bảo vệ làn da một cách lâu dài, ít nhất là trong thói quen hàng ngày cùng việc chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp thì sẽ thấy rõ sự thay đổi tích cực hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top