• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An 271 giáo viên tiểu học được công nhận giáo viên dạy giỏi tỉnh

HMO

Administrator
Staff member
Sau hơn 1 tháng tổ chức, sáng nay (20/3), Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh bậc tiểu học năm học 2014 - 2015, công nhận 217/340 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi tỉnh.

Một tiết học theo mô hình VNEN
Hội thi được tổ chức 4 năm một lần. Với chủ đề "Hội thi của sự đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh", qua gần 1 tháng triển khai hội thi được đánh giá thành công trong đó ưu điểm là giáo viên đã chuẩn bị bài dạy, đồ dùng thiết bị dạy học chu đáo; đa số các tiết dạy đã bám sát yêu cầu đổi mới; có nhiều sáng tạo trong tổ chức dạy học; có nhiều bài dạy sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học thành công; đồ dụng dạy học sử dụng hợp lý và hiệu quả.
Kỳ thi năm nay được kỳ vọng có nhiều đột phá, bởi đây là bậc học đầu tiên thực hiện đổi mới theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”…


Lãnh đạo ngành Giáo dục Nghệ An nói chung, giáo viên dự thi nói riêng kỳ vọng, cuộc thi lần này với sự quy tụ của những giáo viên giỏi, uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong toàn tỉnh sẽ là cơ hội để giáo viên nhà trường học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm…


Nếu như ở các kỳ thi trước, các đề thi khá cụ thể và dựa trên một nền cơ bản, mục đích giáo viên có thể truyền thụ cho học sinh một cách đầy đủ và sâu sắc nhất, thì nay tất cả các phần thi từ chấm sáng kiến kinh nghiệm, phần thi tự luận, phần thi thực hành nghiệp vụ sư phạm đều xoay quanh trục yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp đánh giá.


Với phần thi thực hành nghiệp vụ sư phạm, nhiều giáo viên đã vận dụng khá linh hoạt những hình ảnh gắn với cuộc sống thường nhật và khai thác nhiều trải nghiệm thực tiễn để xây dựng bài học mới. Nhiều bài thi mang đậm dấu ấn vùng miền. Việc áp dụng giáo án điện tử cũng được thực hiện thường xuyên hơn nhưng không sử dụng một cách triệt để như trước kia mà linh hoạt giữa trình chiếu và sử dụng bảng.


Kết quả có 271/340 giáo viên đủ điều kiện công nhận giáo viên dạy giỏi tỉnh, chiếm tỷ lệ 79,9%. Trong đó, Phòng Giáo dục – Đào tạo Diễn Châu, Đô Lương có 100% giáo viên dự thi được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh.


Giáo viên có điểm bài thi kiểm tra năng lực cao nhất và điểm thi thực hành cao nhất thuộc về giáo viên Phòng Giáo dục – Đào tạo Thị xã Hoàng Mai và Phòng Giáo dục – Đào tạo Quỳnh Lưu. Giáo viên Nguyễn Thị Tâm, Trường Tiểu học Cầu Giát (Quỳnh Lưu) là người có số điểm cao nhất ở tất cả các phần thi.


Kết quả cuộc thi là một thước đo để mỗi giáo viên tự đánh giá bản thân và hoàn thiện mình hơn. Đồng thời là động lực thi đua dạy tốt, học tốt, bổ sung đội ngũ giáo viên cốt cán, tạo cán bộ nguồn cho các trường.


Qua cuộc thi và những gì các giáo viên thể hiện, có thể thấy sau một học kỳ những đổi mới trong dạy và học, trong phương pháp chấm điểm đã được triển khai khá bài bản, cụ thể về trường học và mỗi giáo viên, tạo cho học sinh một môi trường học tập thoải mái, giúp các em được phát huy năng lực, thế mạnh của mình, tinh thần tự học tự khám phá, tìm tòi và giáo dục nhiều hơn kỹ năng sống cho học sinh.

Theo GDVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top