• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu 22 ca sốt xuất huyết đều mắc bệnh từ vùng khác

HMO

Administrator
Staff member
Thống kê đến ngày 9/8, đợt dịch sốt xuất huyết này trên địa bàn Quỳnh Lưu có 22 ca mắc; trong đó 15 ca được điều trị khỏi, 7 ca đang được điều trị tích cực.

22 trường hợp mắc sốt xuất huyết của Quỳnh Lưu thuộc 13 xã : Quỳnh Tân 7 trường hợp, Quỳnh Thắng: 3, Quỳnh Hậu: 2, các xã Quỳnh Yên, Quỳnh Hồng, Ngọc Sơn, Quỳnh Thạch, Tân Sơn, Quỳnh Văn, Quỳnh Đôi, Quỳnh Tam, Quỳnh Ngọc và Quỳnh Thanh mỗi xã 1 trường hợp.

Các trường hợp mắc bệnh do bị lây nhiễm từ các vùng khác chuyển về, hiện tại chưa có bệnh nhân nội địa.


Phun muỗi, diệt loăng quăng để phòng ngừa dịch sốt xuất huyết. Ảnh minh họa.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã chỉ rõ mức độ nguy hiểm cũng như khả năng lây lan nhanh của dịch sốt xuất huyết. Để chủ động phòng dịch, tránh nguy cơ bùng phát ra diện rộng, huyện yêu cầu các địa phương, đơn vị, cơ quan chức năng cần vào cuộc tích cực và đồng bộ, trong đó chú trọng đến công tác truyền thông để nâng cao sự hiểu biết của người dân về dịch sốt xuất huyết.

Huyện cũng chỉ đạo các xã tiếp tục tổ chức vệ sinh môi trường, phát quang, dọn dẹp những khu vực ẩm thấp; đối với những dụng cụ không chứa nước như chai lọ, chum vại cần kiểm tra, úp mặt tránh nguy cơ muỗi ẩn nấp, sinh sản nhanh; khuyến cáo nhân dân thả cá vào bể cạn và giếng nước để diệt loăng quăng, bọ gậy và nằm ngủ phải mắc màn tránh bị muỗi đốt truyền bệnh.

Khi phát hiện các dấu hiệu như sốt cao phải đến ngay cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời. Nếu phát hiện bị bệnh sốt xuất huyết cần cách ly theo dõi, tránh lây lan ra cộng đồng.

Về phía các cơ quan chức năng như phòng y tế, trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa huyện cần chủ động có các biện pháp ứng phó, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, máy phun phòng dịch.

Theo Lê Nhung (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top