• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An 21 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Ngày 01/05, thông tin từ Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa công bố quyết định giảm chấp hành án phạt tù cho 21 phạm nhân trong dịp 30/04-01/05/2015.


Theo đó, trong 21 phạm nhân được xét giảm chấp hành án phạt tù có 10 phạm nhân được giảm hết thời hạn, trở về với xã hội, gia đình, 11 phạm nhân còn lại được giảm từ 3 - 6 tháng tù.


Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An trao Quyết định cho 10 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này.
Tiêu chí để xét giảm án phạt tù lần này là những phạm nhân đã chấp hành án phạt tù được 1/3 thời gian trở lên, trong quá trình chấp hành án xếp loại khá, tốt.

Niềm vui ngày tự do (ảnh minh họa)
Những người được giảm hết thời hạn tù sẽ được Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ tiền tàu, xe để nhanh chóng về đoàn tụ với gia đình.


Việc giảm án, tha tù trước thời hạn thể hiện tinh thần nhân đạo, lượng khoan hồng của pháp luật nước ta, đó cũng là một cách nhằm khuyến khích sự phấn đấu, cầu tiến, cố gắng hoàn lương của những phạm nhân còn lại để họ sớm được trở về với xã hội, làm một công dân có ích.

Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top