• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương 200 người vỡ hụi vì tin nhầm thiếu phụ thất nghiệp

HMO

Administrator
Staff member
Hứa trả lãi cao hơn ngân hàng, Oanh thu khoảng 8 tỷ đồng của người đóng hụi, rồi tuyên bố không có khả năng hoàn trả.

Chiều 29/8, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, gần 200 người tại địa bàn có đơn trình báo đã đưa tổng cộng 8 tỷ đồng cho Trần Thị Oanh (38 tuổi, trú xã Thanh Mỹ) để góp phường hụi. Hiện Oanh tuyên bố vỡ nợ khiến họ rơi vào cảnh lao đao.

Trong số những nạn nhân này, người nhiều thì vài ba trăm triệu, người ít gần chục triệu đồng. "Mỗi tháng nhận lương tôi đều góp vào phường hụi của Oanh mà không dám ăn tiêu, tính đến nay đã trên 200 triệu đồng. Giờ tôi không biết làm sao", một nạn nhân kể.

Các nạn nhân cho biết họ tham gia phường hụi của Oanh từ nhiều năm nay, được hứa hẹn trả lãi cao hơn ngân hàng. Việc trả lãi cũng rất sòng phẳng nên nhiều người tin tưởng, tham gia ngày càng đông.


Chiếc két sắt của gia đình Oanh nằm chỏng chơ trước nhà. Ảnh: Văn Hải
Thiếu tá Trần Văn Hùng (Phó trưởng công an huyện) cho hay, Oanh khi bị triệu tập đã thừa nhận việc huy động tiền. Cô ta lấy tiền của những người chơi để trả cho chính họ hoặc lấy tiền người mới trả cho người cũ. Đến nay, do ăn tiêu hết số tiền lớn, Oanh tuyên bố mất khả năng thanh toán.

"Oanh được xác định có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra", một điều tra viên nói.

Theo Hải Bình (VNE)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top