• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương 20 năm nộp tiền vẫn chưa được nhận 'sổ đỏ'

HMO

Administrator
Staff member
163 hộ dân của xã Cát Văn (huyện Thanh Chương) dù 2 lần được chính quyền địa phương đề nghị làm hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng sau 20 năm nộp đủ các loại tiền đến nay vẫn chưa được nhận “sổ đỏ”.

Các khoản thu của UBND xã được thể hiện trên các phiếu thu mà người dân còn giữ
Anh Trần Ngọc Minh, nguyên xóm trưởng xóm 6A (xã Cát Văn) cho biết, năm 2004 thực hiện chủ trương của UBND xã Cát Văn về việc cấp bìa đỏ cho người dân đã mua đất trên địa bàn nhưng chưa được cấp GCNQSDĐ, bao gồm cả cấp đổi và cấp mới, kể cả đất nông nghiệp theo bản đồ địa chính mới, xóm trưởng đã phổ biến đến tận người dân về chủ trương và hướng dẫn cách làm cụ thể. Những hộ gia đình nào đã có bìa đất cũ sẽ phải tập trung thu lại để giao về cho UBND xã Cát Văn. Trong thời gian này, có hẳn một đoàn tư vấn của Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An về tận xã để hướng dẫn cách làm.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ đo đạc, trích lục; các hộ dân đã nộp về UBND xã Cát Văn kèm theo lệ phí thẩm định hồ sơ và chính quyền cũng đã tổ chức họp để thẩm định. Sau đó UBND xã Cát Văn bất ngờ thông báo quy định cấp đất có sự thay đổi, lý do là chưa có chủ trương nên việc cấp GCNQSDĐ tạm thời dừng lại. Từ đó đến nay, hồ sơ vẫn đang nằm tại kho lưu trữ của UBND xã.

Chị Nguyễn Thị Minh (xóm 6A), một trong những hộ nộp tiền nhưng chưa được nhận GCNQSDĐ, cho biết, tháng 6/2003, sau khi nhận được thông báo về chủ trương của UBND xã, gia đình chị đã nộp hồ sơ cùng với số tiền 1.750.000 đồng thuế đất và 10.500.000 đồng tiền tự nguyện đóng góp xây dựng quê hương. Tương tự, nhiều gia đình khác như, chị Nguyễn Thị Hoàn (xóm 6B); anh Nguyễn Viết Khoa, cán bộ Trạm Y tế xã Cát Văn (xóm 6A); chị Nguyễn Thị Hảo (xóm 6B)... cũng nộp các khoản lệ phí và tiền xây dựng quê hương nhưng đến nay vẫn chưa được cấp Giấy CNQSDĐ. Trong số các hộ dân này nhiều trường hợp là thương, bệnh binh, gia đình chính sách.

Ông Giản Tư Ngộ, Chủ tịch UBND xã Cát Văn cho biết, từ năm 1996 đến nay UBND xã này đã 2 lần thực hiện thu tiền của người dân, trong đó một lần chỉ thu lệ phí và một lần thu cả lệ phí, cả tiền xây dựng quê hương, một số ít được nộp về kho bạc, số còn lại đầu tư vào các công trình hạ tầng cơ bản của xã.

Ông Ngộ cũng xác nhận việc 163 hộ dân của xã chưa được cấp GCNQSDĐ là có thật và lý do chậm trễ là do những tồn đọng, vướng mắc hiện tại là do các khóa chủ tịch trước để lại. Chính quyền địa phương trước đây thiếu trách nhiệm trong việc hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục cấp đất và cấp bìa đỏ cho bà con nhân dân. Hiện xã đang chờ cấp trên định hướng xử lý.
Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top