• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh 20 năm kết nối những trái tim nhân ái vì trẻ em

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 14/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có đồng chí: Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị; Lãnh đạo các bệnh viện, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh và hơn 100 trẻ em làng SOS Vinh.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em chia sẻ: 20 năm – khoảng thời gian chưa đủ gọi là dài nhưng hết sức quan trọng, đó cũng là khoảng thời gian thử thách trải qua nhiều biến động thay đổi của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An.


Toàn cảnh tại buổi lễ kỹ niệm

Trải qua 20 năm phát triển và trưởng thành, với nhiều hình thức vận động thu hút nguồn lực từ các nhà tài trợ trong và ngoài nước, quỹ đã huy động được hơn 178 tỷ đồng. Hơn 345.000 trẻ em đã được hưởng lợi từ nguồn quỹ này, trong đó gần 80.000 lượt trẻ em được khám sức khỏe và phân laoị bệnh tật; phẫu thuật gần 7000 lượt trẻ em bị khuyết tật vận động; 2900 ca dị tật về mắt; hơn 3500 ca khuyết tật khe hở môi vòm miệng. Đặc biệt là chương trình phẫu thuật tim đã cứu sống 835 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh. Hơn 15.300 lượt trẻ được khám nha khoa; hơn hơn 8000 suất học bổng và 469 chiếc xe đạp đã được trao cho trẻ em nghèo, con gia đình chính sách học giỏi ; hỗ trợ 3200 xe lăn cho trẻ em khuyết tật; 2100 cặp áo phao cho trẻ em vùng lũ lụt; xây dựng 833 nhà tình thương, 65 công trình nước sạch vệ sinh, 34 điểm vui chơi cho trẻ em; tặng quà cho hơn 91.000 lượt trẻ em khó khăn nhân ngày lễ, tết. .. và rất nhiều trẻ em khác lâm vào hoàn cảnh đáng thương đã được giúp đỡ kịp thời. Tổ chức tư vấn, trị liệu, phát hiện sớm và can thiệp sớm cho hơn 8300 lượt trẻ em bị hội chứng tự kỉ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật vận động… . Quỹ trẻ em đã thực sự trở thành cầu nối giúp đỡ, tạo cơ hội thya đổi cuộc đời, đem lại hy vọng và động lực giúp đỡ hàng nghìn trẻ em nghèo, trẻ em bị khuyết tật vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.


Đồng chí Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao bức trướng cho Quỹ bảo trợ trẻ em

“Để có được những thành quả đó, có sự đóng góp to lớn của các cán bộ, nhân viên- những người trực tiếp làm công tác quỹ đã không quản ngày đêm, công sức, đoàn kết, vượt qua mọi gian khó, nặng động, sáng tạo đổi mới trong công việc. Và đặc biệt có sự đồng hành của hang ngàn lượt doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế đã chung tay góp sức cùng quỹ giúp đỡ trẻ em trong suốt 20 năm qua như Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Hội cưu trợ trẻ em tàn tật thành phố HCM; Công ty vật tư, Công ty bia Sài Gòn- Nghệ Tĩnh; Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4; Ngân hàng công thương; Ngân hàng TMCP Bắc Á…, ông Minh nhấn mạnh.


Bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tặng Bức trướng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành công mà Quỹ Bảo trợ trẻ em đã đạt được trong 20 năm qua. Bên cạnh đó, bày tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ hiệu quả của các Bộ, ngành, trung ương, của các đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ cả về vật chất và tinh thần đối với trẻ em nghèo của tỉnh. Thời gian tới, để trợ giúp kịp thời và hiệu quả cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định và phát triển trở thành công dân có ích cho xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh cần nhận thức đầy đủ hơn nữa về tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; Dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đúng mực cho công tác này; Xác định đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước; Ưu tiên nguồn lực để thực hiện tốt các chương trình vì trẻ em trên địa bàn; Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng dân cư và các tổ chức chính trị - xã hội.


Đồng chí Lê Xuân Đại trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Lê Xuân Đại trao Huân chương Lao động cho đ/c Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An


Nhân dịp này, được thừa lệnh của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Xuân Đại đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho tập thể đơn vị. UBND tỉnh cũng đã tặng bức trướng với dòng chữ: Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, 20 năm đổi mới và phát triển vì sự nghiệp Bảo trợ trẻ em. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tặng bức trướng về những nỗ lực đối với công tác chăm sóc trẻ em trong suốt 20 năm vừa qua.

Theo Giadinh.net.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top