• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

2 tên cướp sử dụng vũ khí nóng

HMO

Administrator
Staff member
Trên địa bàn TP Vinh liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản gây lo lắng, bức xúc trong dư luận. Đáng chú ý, các đối tượng cướp giật hết sức manh động, liều lĩnh khi thường mang theo vũ khí nóng rong ruổi trên những con đường, ngõ hẻm vắng người để gây án. Trước tình hình đó, CATP Vinh đã lập Chuyên án 513C để đấu tranh, triệt phá.


21 giờ ngày 18-9, Phạm Anh Tuấn (1993, trú xóm Mậu Lâm) rủ Đường Minh Nhật (1993, trú xóm Ngũ Phúc, cùng xã Hưng Lộc, TP Vinh) điều khiển xe máy đi cướp giật tài sản thì Nhật đồng ý. Ngay sau đó, Tuấn điều khiển xe máy BKS 37B2-36159, mang theo một thanh kiếm rồi chở Nhật rong ruổi trên các tuyến đường vắng ở gần Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh (khu vực P. Hưng Dũng) với mục đích tìm kiếm những người đi đường có tài sản để cướp giật. Sau một thời gian “lượn lờ” khắp các con phố trong phường, khoảng 0 giờ 30 ngày 19-9, Tuấn - Nhật chạy đến đường Hàm Nghi (P. Hưng Dũng) thì thấy anh Lê Văn Hoàng (1991, trú xóm 6B, xã Tiến Thành, H. Yên Thành) và Nguyễn Trọng Đạt (1994, trú xã Đức Thanh, H. Đức Thọ, Hà Tĩnh) đang đi bộ.


Sau khi bàn bạc kế hoạch, Tuấn phóng xe lên áp sát anh Hoàng và anh Đạt, Nhật nhảy xuống vung kiếm buộc cả hai đứng im. Nhật khống chế để Tuấn lục túi lấy của anh Hoàng 1 triệu đồng, của anh Đạt 3 triệu đồng, 3 ĐTDĐ gồm 1 Q-Mobile, 1 Q-190 và 1 Nokia C5. Sau khi cướp được tài sản, Nhật và Tuấn lên xe tẩu thoát. Chạy đến đoạn cầu Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, TP Vinh), Tuấn dừng xe lại, 2 bên chia tài sản rồi sau đó ai về nhà nấy. Còn anh Hoàng và anh Đạt, sau khi bọn cướp bỏ đi mới dám hô hoán.



Phạm Anh Tuấn (trái), Đường Minh Nhật cùng hung khí và tang vật.

Nhận được đơn trình báo từ người bị hại, nhận định đây là vụ cướp nghiêm trọng, các đối tượng hết sức manh động và liều lĩnh cần phải truy bắt nhanh tránh gây nguy hiểm cho những người bị hại khác và xã hội, Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng CATP Vinh chỉ đạo Đội CSĐTTPVTTXH CATP Vinh xác lập Chuyên án 513C để đấu tranh, truy tìm các đối tượng. Ngay sau đó, các TS dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc để xác minh. Qua quá trình sàng lọc các đối tượng nổi trên địa bàn cùng những đặc điểm nhận dạng 2 tên cướp do bị hại cung cấp, các TS, ĐTV nhận thấy Tuấn và Nhật là những đối tượng tình nghi số 1. Khẩn trương xác minh thêm chứng cứ, BCA quyết định bắt giữ đối tượng để đấu tranh. Ngày 23-9, biết mọi chuyện đã bại lộ, Phạm Anh Tuấn đã đến trụ sở CATP Vinh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Đấu tranh với Tuấn, BCA xác định được nơi Đường Minh Nhật đang trốn tại P. Hưng Bình nên triển khai lực lượng vây bắt.


“Hội ngộ” tại CQĐT, Tuấn và Nhật khai nhận, cả hai là lao động tự do, thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Để gây uy thế và uy hiếp người bị hại, chúng mang kiếm, chạy xe máy rong ruổi trên các con phố vắng người để gây án. Tuấn và Nhật khai nhận, trong đêm 18-9, trước khi cướp của anh Đạt và anh Hoàng, chúng đã thực hiện một vụ cướp khác trên địa bàn P. Hưng Dũng và nạn nhân là một nam thanh niên.


Thượng tá Mai Chiến Thắng cho biết, tình hình tội phạm trên TP Vinh diễn biến ngày càng phức tạp, hầu hết các đối tượng là những thanh niên lêu lổng, bỏ học, đua đòi theo bạn bè, thậm chí có nhiều con nghiện gây án. Vinh là trung tâm thương mại của tỉnh nên những vũ khí như dao, kiếm, súng… các đối tượng dễ dàng mua được và điều đó gây khó khăn cho CQĐT trong công tác đấu tranh triệt phá cũng như nguy hiểm cho nạn nhân nếu chống cự. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ đánh mạnh với loại tội phạm này để lập lại ANTT.

HMO nguồn Cand.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top