• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai 2 tàu cá chìm ngoài khơi nghi bị tàu sắt đâm

HMO

Administrator
Staff member
Đang đánh bắt ngoài biển khơi, 2 tàu cá ở TX. Hoàng Mai (Nghệ An) nghị bị tàu sắt chở hàng tông vào và bị chìm ngoài biển.

Ngày 4/4, thông tin từ UBND Phường Quỳnh Phương, TX. Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết: "Trên địa bàn vừa xảy ra việc một tàu hàng vỏ sắt (chưa rõ biển số) gây va chạm với 2 tàu cá của ngư dân địa phương và bị đánh chìm".


Hai tàu cá ở TX. Hoàng Mai nghi bị tàu sắt chở hàng tông vào chìm ngoài biển khơi.
Theo đó vào khoảng 10h ngày 4/4, khi đang khai thác tại tọa độ 19º47´N - 106º59´E thì tàu cá NA 94281-TS do anh Hoàng Văn Phương (SN 1976) làm thuyền trưởng và tàu NA 90427-TS do anh Nguyễn Văn Thủy (SN 1983) làm thuyền trưởng, đều trú tại phường Quỳnh Phương, TX. Hoàng Mai (Nghệ An) bị tàu vỏ sắt không rõ biển kiểm soát và quốc tịch (nghi là tàu chở hàng) đâm chìm rồi bỏ chạy. Tại thời điểm đó, trên 2 tàu cá có 19 thuyền viên.

Sự việc xảy ra, thuyền trưởng nhanh chóng điện đàm cho các tàu cá gần đó đến ứng cứu và báo cáo với các cơ quan chức năng. Sau khi nhận được thông tin, Đồn biên phòng Quỳnh Phương đã lập tức triển khai tàu cứu nạn và cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận được vị trí các tàu cá bị nạn và đưa các thuyền viên lên tàu cứu nạn.

Qua kiểm tra ban đầu, vụ việc xảy ra đã có 7 thuyền viên trên tàu NA - 90427 - TS bị thương, trong đó có 3 thuyền viên bị thương nặng gồm: Bùi Văn Viên (SN 1987), Phạm Văn Việt (SN 1990) và Nguyễn Văn Sỹ (SN 1995), đều trú tại phường Quỳnh Phương, TX. Hoàng Mai .

Dự kiến đến rạng sáng 5/4, các thuyền viên sẽ được đưa vào bờ để đi cấp cứu, chữa trị tại bệnh viện. Cùng lúc đồn biên phòng điều thêm 4 tàu cá khác đang hoạt động trong khu vực đến hỗ trợ cứu nạn.

Theo Ngọc Tuấn (antt.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top