• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc 2 phương pháp giảm cân tưởng an toàn những nguy hiểm

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Bạn đang nôn nóng muốn giảm cân, bạn đang tìm mọi cách để giảm cân mà không quan tâm đến những tác hại của một số phương pháp. Sự bất cẩn đó của bạn có thể gây ra những tác dụng không tốt cho sức khỏe của bạn.

2 phương pháp dưới đây bạn sẽ lầm tưởng rằng nó đem lại hiệu quả cao nhưng không hề an toàn và beeng vững. Cung tham khảo và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Xem thêm top danh sách những tinh dầu giảm béo an toàn và hiệu quả

Sử dụng thuốc giảm cân có tốt hay không?

Theo các chuyên gia, các loại thuốc giảm cân được chia thành 3 loại chính là thuốc làm chán ăn, thuốc tạo cảm giác no giả và thuộc làm chuyển hóa các chất béo trong cơ thể. Trong đó, loại thuốc gây chán ăn rất nguy hiểm vì thường chứa các chất amphetamin, imidazoiso, pseudoephedrin… có tác dụng phụ như kích thích, khô miệng, táo bón, nhịp tim nhanh, mất ngủ nên không được sử dụng vào buổi tối. Nhóm thuốc này cũng không nên dùng cho người có tiền sử bệnh tăng huyết áp, cường tuyến giáp, có tiền sử chán ăn, tâm thần, có khuynh hướng nghiện thuốc...

Theo các bác sĩ, những loại thuốc giảm cân này thường không làm mất đi lượng mỡ cần giảm mà chỉ làm mất nước. Điều này rất nguy hiểm bởi nếu mất nước kéo dài sẽ gây mất điện giải, tụt huyết áp, thậm chí là suy thận, gây tử vong. Hơn nữa, một số triệu chứng giảm cân là giả tạo, người uống sẽ tăng cân trở lại sau khi dừng thuốc. Ngoài ra, việc giảm cân quá mức hay quá nhanh không được kiểm soát cũng gây những tai biến nghiêm trọng, làm khởi phát đợt cấp của các bệnh tiềm tàng như suy gan, suy thận, suy tim, trầm cảm.

Tham khảo top 5 trái cây giảm béo an toàn cho bạn

Sử dụng trà và cà phê giảm cân liệu có an toàn?

Theo các nghiên cứu thì các chất lợi tiểu, nhuận trường trong trà chỉ có tác dụng làm mất nước, gây tiêu chảy, ăn không được nên giảm cân, rất có hại cho cơ thể do mất chất dinh dưỡng. Trước mắt, người uống có cảm giác cơ thể gầy đi. Dùng lâu dài, niêm mạc ruột sẽ bị tổn thương, gây ra bệnh mà tây y gọi là bệnh do thuốc nhuận trường hay bệnh do chịu táo bón. Bệnh tuy không nặng nhưng dây dưa khó chữa, về lâu dài là suy dinh dưỡng. Đồng thời, trong thành phần trà đôi khi có chứa bột lá tả diệp (senna) mà không ghi trong nhãn. Ðây là loại có tính xổ mạnh mà ngày nay tân dược cũng ít dùng vì độc tính cao.

Cũng có các loại trà khác ghi trong thành phần có lá cây, vỏ quả senna tỷ lệ trên 70%, hoa cúc 28%; loại hương vị thảo dược chứa 75% lá cây senna, 25% vỏ quả senna. Vị thuốc senna (hay séné) còn gọi là tiểu diệp (hay tả diệp) có chứa hợp chất anthraglucosides, được dùng nhiều trong cả Đông và Tây y để làm thuốc xổ, nhuận trường trị táo bón và gần đây có mặt trong các chế phẩm giảm cân, trị béo phì. Theo tờ thông tin về thuốc của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì các chất anthraglucosides dùng lâu dài có thể gây ung thư.

Từ mấy năm nay, vị thuốc phòng kỷ (aristolochia sp) có trong các chế phẩm trị béo phì ở các nước phương Tây đã gây xơ hoá biểu mô vùng tiết niệu dẫn đến ung thư, phải thay thận hoặc chạy thận nhân tạo và đã có nhiều trường hợp tử vong. Ngoài ra còn một số thuốc mà các nước cấm lưu hành như fenfluramin hoặc dexfenfluramin là hoá chất tân dược gây chán ăn, giảm cân cũng có thể được đưa vào thuốc và trà giảm béo. Các loại này có thể đã góp mặt trong đủ loại thực phẩm chức năng, thuốc giảm cân, trà, café giảm béo …. ở nước ta và thường được nhập lậu từ biên giới phía Bắc.

Có thể bạn quan tâm phương pháp giảm béo kiểu nhật bạn không nên bỏ lỡ

Với những dẫn chứng thực tế từ các cuộc nghiên cứu và khảo sát từ các chuyên gia thì ta có thể kết luận rằng sử dụng thuốc giảm cân, trà, cà phê là những phương pháp giúp giảm cân nhanh chóng nhưng không đạt hiệu quả lâu dài và không đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top