• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương 2 phó trưởng công an xã bị đình chỉ công tác vì nhập khẩu khống

HMO

Administrator
Staff member
Nhập hộ khẩu khống để một số người dân hưởng chế độ đi xuất khẩu lao động, 2 phó trưởng công an xã ở huyện miền núi Tương Dương đã bị đình chỉ công tác.


Danh sách lao động được nhập khẩu "khống" vào huyện Tương Dương để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động
Sáng nay 12-1, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Vị Tân Hợi, Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An), cho biết đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lữ Đức Hải (Phó trưởng Công an xã Tam Quang, huyện Tương Dương) và ông Lương Văn Điệp (Phó trưởng Công an xã Yên Thắng, huyện Tương Dương) vì có những sai phạm trong việc nhập hộ khẩu.


Trước đó, trong quá trình công tác, ông Lữ Đức Hải và ông Lương Văn Điệp đã nhập hộ khẩu cho nhiều lao động không cư trú trên địa bàn xã để được hưởng chế độ 30a về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc (được hưởng vay vốn lãi suất thấp, hỗ trợ học phí và tài liệu học tập…).


Yêu cầu xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan đến sai phạm trong việc nhập hộ khẩu của Huyện ủy Tương Dương
Được biết, trong thời gian qua, có 111 người từ nơi khác nhập hộ khẩu trái quy định vào huyện Tương Dương (huyện nghèo) nhằm hưởng chế độ 30a để đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.


Liên quan đến vụ việc trên, ngày 31-12-2014, Thường trực Huyện ủy Tương Dương đã có kết luận yêu cầu xử lý nghiêm khắc những cá nhân liên quan đến sai phạm. Làm rõ vai trò, trách nhiệm của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện trong việc lập hồ sơ cho các đối tượng nhập hộ khẩu trái quy định.


Ngoài ra, Huyện ủy cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tương Dương trong việc cho nhiều lao động không phải là người có hộ khẩu ở huyện Tương Dương vay vốn để đi xuất khẩu lao động theo diện 30a.

Theo NLĐ.

 

Ads HMO

Ads HMO

Top