• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

2 người bị trọng thương vì khai thác đá

HMO

Administrator
Staff member
Một vụ tai nạn mỏ đá vừa xảy ra tại lèn Vũ Kỳ, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành làm 2 người bị thương nặng.

Một góc lèn Vũ Kỳ nơi xảy ra tai nạn lao động, làm hai người bị thương.

Vào khoảng 9h30 ngày 22/4, một tốp công nhân của Công ty TNHH Kỳ Sơn đang tiến hành khai thác đá tại chân lèn thì bất ngờ nhiều hòn đá từ trên lèn rơi xuống khiến tốp công nhân không kịp chạy thoát.
Hậu quả khiến cho ông Nguyễn Quang Chinh (SN 1958, trú tại xóm Vũ Kỳ, xã Đồng Thành) và bà Thái Thị Tứ (SN 1966, trú tại xóm Nam Viên, xã Đồng Thành) bị thương nặng.
Sau khi tai nạn xảy ra, hai nạn nhân được đưa đi bệnh viện huyện Yên Thành cấp cứu; do vết thương nặng nên nạn nhân đã được chuyển xuống bệnh viện tuyến tỉnh. Qua chụp phim, khám tại bệnh viện xác định ông Chinh bị rạn 6 xương sườn; chân bị đứt hai ngón; tay bị gãy và xương đầu bị rạn; còn bà Tứ bị đa chân thương và rạn xương sườn.
Được biết, khu vực lèn Vũ Kỳ vừa xẩy ra tai nạn được UBND tỉnh cấp phép cho Công ty TNHH Kỳ Sơn khai thác từ năm 2010 tại Quyết định số 4127/QĐ-UBND.TN ngày 16/9/2010 với thời hạn 2 năm, diện tích 1,36ha. Đến tháng 9/2012 giấy phép khai thác của Công ty Kỳ Sơn hết hạn và đơn vị này đã được UBND tỉnh cho phép cải tạo mỏ để thực hiện đóng cửa mỏ theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, theo dư luận phản ánh thì Công ty Kỳ Sơn vẫn tiến hành khoan đá, nổ mìn để khai thác đá trên lèn nên đã dẫn tới vụ tai nạn thương tâm nói trên.
Biên bản được lập để điều tra sau khi vụ việc xảy ra.
Trao đổi với PV, Phòng LĐTB-XH huyện Yên Thành thừa nhận đã nắm được thông tin về vụ tai nạn xảy ra tại lèn Vũ Kỳ. Theo đó, lãnh đạo huyện Yên Thành cũng đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện vào hiện trường lập biên bản vụ việc và sẽ có hướng xử lý trong thời gian tới.
Tại biên bản điều tra tai nạn các ngành liên quan UBND huyện cũng nói rõ, những người bị nạn nói trên không hề có hợp đồng lao động và những lao động phổ thông.

Trước đó, vào ngày 1/4/2011, tại mỏ đá Lèn Cờ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành cũng đã xảy ra sập núi và làm 18 người chết. Điều đáng nói, trong vụ sập núi đá này, mỏ đá này cũng đã hết hạn khai thác.

Hiện vụ việc vừa xảy ra tại lèn Vũ Kỳ đang được công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra tại lè Vũ Kỳ là hồi chuông cảnh tỉnh cho huyện Yên Thành và rất cần sự vào cuộc của các ngành chức năng tỉnh Nghệ An cần quán triệt, làm rõ những mỏ đá đã hết hạn xảy ra tai nạn đáng tiếc nói trên.
ĐA nguồn DanTri.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top