• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh 2 học sinh xứ Nghệ tham dự Olympic Vật lý châu Á

HMO

Administrator
Staff member
Theo Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng (Bộ GD&ĐT), năm nay có 8 học sinh tham dự Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Olympic Vật Lý châu Á sẽ tổ chức tại Singapore từ ngày 11 - 15/5/2014.
Các thành viên đội tuyển đến từ Khối chuyên Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), khối chuyên Tự nhiên (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), Trường chuyên Hà Nội - Amstecdam, Trường chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình) và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Học sinh Cao Ngọc Thái và thầy giáo chủ nhiệm Trần Văn Nga
Trong 8 em học sinh có 2 em đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An): Em Cao Ngọc Thái( lớp 12 chuyên Lý) với số điểm đứng thứ 2/8 đội tuyển và cũng là học sinh đã tham dự và giành Bằng khen của Ban tổ chức Olympic Vật lý châu Á năm 2013 (năm lớp 11) và em Nguyễn Ngọc Khánh (lớp 11A3 chuyên Lý) có điểm số đứng thứ 7/8.

Học sinh Nguyễn Ngọc Khánh
Đặc biệt, đây là lần thứ 11 mà thầy giáo trẻ Trần Văn Nga với hơn 10 năm giảng dạy tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã cùng với các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng học sinh tham dự các kỳ Olympic Vật lý.

Được biết, Trường chuyên Phan Bội Châu liên tục có nhiều học sinh tham dự và đã đạt kết quả tốt về số lượng và chất lượng (từ HCV, HCB, HCĐ và Bằng khen), nằm trong tốp cao nhất cả nước trong các kỳ thi Olympic Vật lý châu Á và Olympic Vật lý Quốc tế hơn 10 năm qua.
Theo GD & TĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top