• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

2 cách để xóa tài khoản facebook

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Có lúc bạn quyết định từ bỏ Facebook, có thể do chán, bị đánh cắp thông tin cá nhân hay bị spam chẳng hạn. Vậy phải làm sao để đóng cửa trang Facebook của mình? Có 2 cách xóa facebook:


How to permanently delete your facebook account?

Xóa tài khoản Facebook tạm thời
Với tài khoản Facebook (FB), chúng ta có thể ngưng sử dụng (deactivate) hoặc xóa hẳn tài khoản (delete). Để ngưng sử dụng FB, bạn nhấn chọn biểu tượng tam giác ngược (▼) ở trên cùng bên phải > Account Settings (Thiết lập tài khoản).

Vào Account Settings

Sau đó click vào tab Security (Bảo mật). Nhấn vào liên kết Deactivate your account (Khóa tài khoản của bạn) phía dưới. Tiếp đến bạn sẽ được yêu cầu giải thích vì sao bạn muốn ngưng sử dụng FB, và FB sẽ hiển thị tương ứng những giải pháp để bạn có thể quay trở lại sử dụng dịch vụ của họ. Nhấn Confirm (Xác nhận) để chắc chắn bạn muốn khóa tài khoản của mình. Vậy là xong!

Chọn Deactivate Your Account

Sau khi deactivate (khóa tài khoản) thì bạn bè không vào được facebook của bạn nhưng mọi thông tin về tài khoản vẫn được lưu trữ trong hệ thống Facebook và nếu bạn đăng nhập lại thì tương đương việc bạn activate tức là kích hoạt lại tài khoản.

Vậy muốn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn thì phải làm như thế nào?

Với việc tùy chọn ngưng sử dụng FB chỉ là tạm thời, còn bạn muốn xóa hẳn tài khoản của mình thì hãy vào link này, sau đó nhập mật khẩu và gõ mã xác nhận để xác minh. Như vậy là tài khoản của bạn sẽ ngưng hoạt động trong thời gian chờ là 2 tuần, sau 2 tuần không sử dụng facebook của bạn sẽ được xóa, tuy nhiên nếu bạn đăng nhập trong những ngày này thì tài khoản của bạn sẽ lại được kích hoạt trở lại, yêu cầu xóa tài khoản cũng sẽ mất hiệu lực.

Xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn
- B1: Vào trang https://www.facebook.com/help/delete_account
- B2: Nhấn vào nút “Submit”(Gửi) và thực hiện theo các chỉ dẫn tiếp theo.
- B3: Tài khoản của bạn sẽ bị treo trong khoảng 2 tuần, và nếu trong khoảng thời gian này bạn không đăng nhập lại (yếu tố này rất quan trọng) thì nó sẽ được xóa vĩnh viễn.

Nếu bạn gặp vấn đề với thao tác trên bạn có thể liên lạc trực tiếp tới đội phát triển Facebook bằng link sau:
http://www.facebook.com/help/contact_generic.php

Nếu bạn bị một ai đó ăn cắp thông tin rồi đăng ký tài khoảng facebook nhằm những mục đích nào đó bạn có thể liên lạc với đội phát triển để yêu cầu hủy tài khoản bằng link sau:

https://www.facebook.com/help/


Bài viết tiếng Anh:
http://www.facebook.com/group.php?gid=16929680703

Ngoài ra, nếu bạn muốn lưu trữ dữ liệu cá nhân của mình (hình ảnh, video,...) về máy tính trước khi xóa tài khoản, bạn cũng có thể mở Account Settings (Thiết lập tài khoản) như trên và ở tab General (Chung) nhấp chọn phần Download a copy of your Facebook data (Tải một bản sao dữ liệu Facebook của bạn). Sau đó nhấn Start My Archive, các dữ liệu của bạn sẽ được nén và gửi link tải về email bạn đã đăng ký, việc này có thể mất 1 thời gian.

Tải bản sao lưu dữ liệu

Bạn có thể xem đoạn phim huớng dẫn sau để trực quan hơn:


Xem thêm bài:
Hướng dẫn cách xóa bạn bè nhanh nhất trên facebook
Sưu tầm: Kênh sinh viên
 

Ads HMO

Ads HMO

Top