• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

2 bạn trẻ người xứ Nghệ trong hành trình sữa mẹ xuyên Việt

HMO

Administrator
Staff member
Hành trình sữa mẹ Xuyên Việt lần thứ 3 đang được đông đảo các bà mẹ bỉm sữa từ Bắc vào Nam chờ đón. Hành trình ý nghĩa này có sự góp mặt của hai bạn trẻ người Nghệ An: Trình Tuấn (cựu học sinh THPT Đô Lương 1) và Lê Mỹ Ái (cựu học sinh THPT Huỳnh Thúc Kháng). Họ vừa có những kỉ niệm thú vị khi hành trình qua đất Vinh – vùng quê xứ Nghệ của họ.

Mỹ Ái trong "Hành trình sữa mẹ xuyên Việt" đến với Thành phố Vinh.
Lê Mỹ Ái là biên tập viên của NXB Phụ Nữ, một trong 2 đơn vị tổ chức "Hành trình sữa mẹ xuyên Việt". Ái là người trực tiếp biên tập cuốn “68 ngộ nhận và giác ngộ về Nuôi con sữa mẹ” của tác giả Lê Nhất Phương Hồng. Cuốn sách được xem là tư liệu đầy đủ, bổ ích và có tính ứng dụng cao trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Chỉ sau 1 năm ra mắt, cuốn sách về sữa mẹ này đã tái bản đến lần thứ 4 với số bản in lên tới 6.000 bản.

Một bà mẹ đến hưởng ứng "Hành trình sữa mẹ xuyên Việt"
Mỹ Ái chia sẻ, hành trình sữa mẹ xuyên Việt nhằm hưởng ứng Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ thế giới (ngày 1-7/8 hàng năm) được tổ chức bởi Tổ chức Sữa mẹ thế giới WABA, UNICEF, WHO với mục tiêu gây dựng lại văn hoá nuôi con bằng sữa mẹ và hỗ trợ việc nuôi con bằng sữa mẹ khắp thế giới. Chủ đề của Tuần lễ Nuôi con Sữa mẹ Thế Giới 2016 là truyền thông về vai trò của Sữa mẹ trong sự phát triển bền vững chung của toàn thế giới.

Mỹ Ái (áo trắng) và người bạn đồng hành trong chương trình.
Trình Tuấn là ông bố duy nhất trong 4 diễn giả gồm các thạc sĩ, bác sĩ được nhiều người hâm mộ vì câu chuyện cảm động của chính cuộc đời anh. Sinh con được 10 ngày, vợ mất, ông bố đơn thân Trình Tuấn phải ôm con đi xin sữa mẹ nuôi con khôn lớn. Bé Ủn, con gái của Tuấn nhờ thế mà cứng cáp, lớn khôn, khả năng miễn dịch tốt. Hiểu được ý nghĩa sữa mẹ và muốn chia sẻ nhiều hơn ý nghĩa này, năm nay Tuấn cùng con gái theo đoàn xuyên Việt hành trình sữa mẹ. Tuấn cũng là người thành lập ngân hàng sữa mẹ ở TP.HCM, nơi để các bà mẹ chia sẻ sữa với tinh thần hoàn toàn thiện nguyện dành cho mẹ và bé.

Trình Tuấn trong một chương trình phỏng vấn truyền hình về sữa mẹ.
Trình Tuấn chia sẻ, hành trình Sữa mẹ xuyên Việt mong muốn kêu gọi tất cả mọi người nỗ lực chung tay thay đổi nhận thức của cộng đồng về Nuôi con bằng sữa mẹ. Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ vì sức khỏe mẹ và bé mà còn vì một thế giới tươi đẹp hơn, xanh hơn, sạch hơn, bền vững hơn cho các em bé của chúng ta.

BTV Mỹ Ái cũng chia sẻ nhiều cảm xúc khi hành trình sữa mẹ dừng ở điểm TP.Vinh: Một điều rất vui với tôi và Trình Tuấn là được về tổ chức giao lưu sữa mẹ tại Nghệ An, quê hương của chúng tôi. Người Nghệ chúng ta thật đặc biệt, khi đi đâu xa mà gặp nhau và biết là đồng hương thì tíu tít như người thân trong nhà lâu ngày gặp nhau. Chúng tôi cũng vậy. Và người Nghệ dù đi đâu cũng luôn đau đáu hướng về quê hương, muốn làm điều gì đó đóng góp cho quê hương mình.

Hành trình Sữa mẹ xuyên Việt 2016 sẽ đến các điểm đến sau: Hà Nội, Hải Phòng – Hạ Long, Ninh Bình, Vinh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh.
Theo Báo Nghệ An​
 

HMO

Administrator
Staff member
Khắp thế giới, các mẹ đang cùng nhau kéo áo cho con bú:
Những ngày này, ở khắp nơi trên thế giới chúng ta đều có thể bắt gặp những hình ảnh về người mẹ tự tin kéo áo cho con bú ở nơi công cộng để hưởng ứng tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ.

Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ được diễn ra hằng năm từ ngày 01-08/08 nhằm khuyến khích và tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ - một việc làm có vai trò quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Và vào ngày kết thúc tuần lễ này, hôm qua 8/8, ở khắp nơi trên thế giới, các bà mẹ đã hội tụ lại để cùng nhau ăn mừng và chia sẻ những hình ảnh cho con bú đẹp nhất.

Tại đây họ không ngần ngại kéo áo cho con bú giữa chốn đông người, giữa nơi công cộng vì theo họ đây là hình ảnh đẹp nhất, là việc làm có ý nghĩa nhất với tương lai con trẻ.

Tại Philippines, 500 bà mẹ đã tụ họp tại thủ đô Manila để kỷ niệm tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ thường niên. Họ cầm trên tay những khẩu hiệu: “Sữa mẹ là tốt nhất” và cùng trao đổi kinh nghiệm với nhau trong không khí rất cởi mở.

Còn tại, San Jose, California, Hoa Kỳ, rất nhiều bà mẹ đã tụ tập bên ngoài toà nhà quốc hội lập pháp để phản đối việc cấm cho con bú mẹ nơi công cộng.

Hình ảnh các bà mẹ đang cho con bú ở Venezuela.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ, tại Việt Nam, hành trình Sữa mẹ xuyên Việt 2016 được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nhà xuất bản Phụ nữ, Hội Sữa Mẹ - Bé Tí Bú Ti đã cùng phối hợp tổ chức tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Vinh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của rất nhiều các bà mẹ bỉm sữa.
Hình ảnh mẹ cho con bú trong Hành trình sữa mẹ xuyên Việt tại Việt Nam.
Ngoài ra, tại rất nhiều quốc gia như Trung Quốc, Columbia, Venezuela và Romania cũng có những hoạt động thiết thực kỷ niệm Tuần lễ đặc biệt ý nghĩa này.

Một số hình ảnh các mẹ cho con bú hưởng ứng tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ trên khắp thế giới:

Hành trình Sữa mẹ xuyên Việt 2016 được tổ chức tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Vinh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của rất nhiều các bà mẹ bỉm sữa. (Ảnh: Lathuphotography)
Một bà mẹ Việt Nam đang cho 2 con bú cùng lúc. (Ảnh: Lathuphotography)
Bà mẹ Manila tham gia hành trình sữa mẹ.
Tại rất nhiều quốc gia như Trung Quốc, Columbia, Venezuela và Romania cũng có những hoạt động thiết thực kỷ niệm Tuần lễ đặc biệt ý nghĩa này.
Một phụ nữ ở San Jose cho con bú bên ngoài tòa nhà quốc hội lập pháp.
Phụ nữ ở Bogota tụ tập ở công viên để kỷ niệm tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ.
Hơn 500 bà mẹ thuộc hội nuôi con bằng sữa mẹ Pinays (BFP) tập trung tại Manila.
Bà mẹ người Colombia đang cho con ăn trưa bằng dòng sữa ấm nóng của mình.
Bà mẹ cho con bú tại Bảo tàng Village ở Bucharest, Romania.
Một nhóm các bà mẹ cho con bú để cổ vũ việc cho con bú nơi công cộng.
Hình ảnh mẹ cho con bú nơi công cộng ở Philippines
Phụ nữ tụ tập tại công viên ở Cali, Colombia để hưởng ứng tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ.
Hưởng ứng Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ 2016
Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ được diễn ra hằng năm từ ngày 01-08/08 nhằm khuyến khích và tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ, một việc làm có vai trò quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Năm nay, với chủ đề “Nuôi con bằng sữa mẹ - Chìa khóa cho sự phát triển bền vững”, nhấn mạnh tầm quan trọng của nuôi con bằng sữa mẹ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững như giảm nghèo, xóa nạn đói, cải thiện sức khỏe, thúc đẩy khả năng học tập…

Theo những nghiên cứu của WHO, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng lý tưởng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nuôi con bằng sữa mẹ bảo đảm cho sự phát triển và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của bé ngay từ những ngày đầu tiên sinh ra.

HMO TH &
 

Ads HMO

Ads HMO

Top