• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn 2 anh em tắm sông, anh tử vong còn em sống sót

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 5/6, tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn ra một vụ đuối nước làm một trẻ em tử vong. Theo nhiều người dân chứng kiến vụ việc, vào lúc 8 giờ 10 phút, em Nguyễn Văn Quang (sinh năm 1999) trú tại xóm 3, xã Nam Lộc, cùng em trai sau khi đi làm đồng, do thời tiết nắng nóng đã xuống sông Lam tắm và không may bị sập vào hố hút cát, có dòng nước chảy rất xiết.

Một đoạn sông Lam. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN)
Nghe tiếng kêu, nhiều người dân đã nhanh chóng đến cứu hai anh em nhưng chỉ cứu được người em trai. Nguyễn Văn Quang đã bị nước nhấn chìm.

Thi thể của em Quang cũng được người dân vớt lên ngay sau đó.

Thời gian qua, tại Nghệ An tình trạng đuối nước ở trẻ nhỏ xảy ra khá thường xuyên. Theo thống kê chưa đầy đủ, từ đầu mùa nắng nóng đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 20 trẻ tử vong do đuối nước.

Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết nắng nóng, trẻ tự ý ra các bãi biển, sông, suối, ao, hồ để tắm mà không có sự quản lý, giám sát của người lớn.

Trước thực trạng này, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các huyện, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc quản lý con trẻ, không để trẻ tự ý ra tắm sông, suối, ao hồ; tổ chức các lớp dạy bơi, học kỹ thuật bơi và kỹ năng sơ cứu khi bị đuối nước./.
Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top