• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

19 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm đã về đến đất liền

HMO

Administrator
Staff member
19 ngư dân trên hai con tàu cho hay, khi đang đánh cá trên biển thì bị con tàu lạ không số hiệu đâm chìm rồi bỏ chạy, các ngư dân lênh đênh trên biển.

Đến 1 giờ sáng hôm nay (5- 4), tàu SAR 411 đã đưa toàn bộ 19 ngư dân bị đâm chìm tàutrên biển về đến Cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa). Ngay khi tàu cập bờ, các ngư dân bị thương được đưa lên xe cấp cứu chở đến bệnh viện cấp cứu khẩn trương.
Cứu đưa ngư dân lên tàu tàu SAR 411 sơ cứu và đưa về bờ cấp cứu.
Trước đó, tàu cá NA-94281-TS do anh Hoàng Văn Phương (42 tuổi, trú khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) làm thuyền trưởng và tàu cá NA-90427-TS do anh Nguyễn Văn Thủy (35 tuổi, trú khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương) làm thuyền trưởng, hành nghề tại khu vực vùng biển cách Hòn Mê, Thanh Hóa khoảng 90 hải lý về phía Đông Bắc.

Khi hai tàu đang đánh bắt cá trên biển thì bị một con tàu vỏ sắt không có biển hiệu đâm chìm tại tọa độ 19º47´N - 106º59´E.


Sau khi hai con tàu bị đâm chìm, tất cả 19 ngư dân bị rơi xuống biển, trôi dạt, bám vào nhau cùng bơi lênh đênh trên biển. Trong đó, có 3 ngư dân bị thương nặng gồm: anh Bùi Văn Viên (31 tuổi), Phạm Văn Việt (28 tuổi), Nguyễn Văn Sỹ (23 tuổi, cùng trú phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai).
Con tàu vỏ sắt không biển hiệu sau khi đâm chìm hai con tàu của ngư dân nêu trên đã tăng tốc bỏ chạy, không dừng lại cứu người.

Đo huyết áp ngư dân bị thương.
Khi xảy ra vụ đâm chìm hai con tàu, đồn biên phòng Quỳnh Phương nhận được thông tin trên và triển khai các phương pháp ứng cứu ngư dân.

Lúc 11 giờ 35 trưa 4- 4, ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng tại địa phương, yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực 2 tàu Nghệ An để thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Đồng thời, dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 411 cơ động nhanh đến hiện trường chỉ huy hoạt động tìm kiếm.

Trao quà của Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam cho các ngư dân được cứu sống.
Sau khi triển khai kế hoạch tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường đã vớt được toàn bộ 19 ngư dân, trong đó có 6 người bị thương.

Các bác sỹ tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 411 đã triển khai công tác sơ cứu nạn nhân tại chỗ và nhận định sáu ngư dân đều bị thương rất nặng, tình trạng hết sức nguy kịch. Một thuyền bị gãy xương tay phải, chấn thương cột sống và vùng mặt, nghi gãy cột sống, cần phải đưa về bờ cấp cứu ngay.

Tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 411 đã tính toán vị trí gần nhất và có đủ điều kiện cấp cứu nạn nhân là Cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa), tàu được lệnh chạy hết tốc độ để đưa các nạn nhân về bờ, đồng thời thực hiện các biện pháp y tế để giữ cho sức khỏe các nạn nhân không chuyển biến xấu thêm.

Danh sách 19 thuyền viên tàu NA 90627 TS và NA 94281 TS:
1. Anh Phạm Văn Hòa (50 tuổi) bị thương ở chân, tay, ngực.
2. Anh Phạm Văn Việt (28 tuổi) bị gãy xương tay phải, chấn thương cột sống và vùng mặt.
3. Anh Nguyễn Văn Thủy (35 tuổi), thuyền trưởng tàu NA-90627-TS bị thương vùng ngực, đầu.
4. Anh Nguyễn Văn Quyền (47 tuổi) bị thương vùng ngực, đầu
5. Anh Nguyễn Văn Đại (28 tuổi).
6. Anh Hồ Minh Hiếu (37 tuổi).
7. Anh Nguyễn Văn Thiết (38 tuổi).
8. Anh Hoàng Văn Mạnh (34 tuổi) làm thuyền trưởng tàu NA-94281-TS.
9. Anh Phan Văn Hải (24 tuổi).
10. Anh Bùi Văn Viên (32 tuổi) bị thương chân, ngực, tai.
11. Anh Nguyễn Văn Tuyển (33 tuổi).
12. Anh Nguyễn Văn Sỹ (23 tuổi) bị thương ở chân, ngực.
13. Anh Hoàng Văn Đô (19 tuổi).
14. Anh Phạm Hồng Thượng (21 tuổi).
15. Em Hồ Đức Phi (16 tuổi).
16. Anh Bùi Thái Tuấn (19 tuổi).
17. Anh Nguyễn Văn Hồ (29 tuổi).
18. Em Hoàng Văn Thưởng (17 tuổi).
19. Em Nguyễn Phúc Nhất (17 tuổi)

Theo Đắc Lam (plo.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top