• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

18h00 sân Vinh, SLNA – Thanh Hóa: Nhắm đến ngôi đầu

HMO

Administrator
Staff member
SLNA ở vào thế “tọa sơn quan hổ đấu” bởi hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch HA.GL và SHB.ĐN đã so tài cao thấp tại phố núi trong khi họ chỉ phải tiếp người hàng xóm Thanh Hóa trên sân Vinh. 3 điểm là nhiệm vụ mà thầy trò HLV Hữu Thắng phải có để tiếp tục nằm trong tốp 3.
Tiền về thắng lớn
Ở mùa giải năm nay, SLNA chưa thua trận nào trên sân Vinh nhưng cũng nhiều lần ngậm ngùi nhìn các đối thủ bị đánh giá thấp hơn “cướp” đi 2 điểm như Đồng Nai, K.KG. Đó cũng là lý do đội bóng xứ Nghệ đánh mất ngôi đầu bảng. Khi V-League 2013 chỉ còn 7 vòng đấu SLNA có lợi thế được thi đấu trên sân nhà gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thanh Hóa, HA.GL, HN.T&T và SHB.ĐN.
Thanh Hóa (phải) khó tạo ra bất ngờ trước SLNA tại sân Vinh. Ảnh: V.S.I
Trong thời gian gần 2 tháng SLNA tụt dốc không phanh, chỉ biết hòa và thua, rất nhiều lý do được đưa ra. Nào là đội gặp vận đen, thiếu may mắn, cầu thủ bị áp lực tâm lý…. Nhưng một lý do không kém phần quan trọng đó là thiếu “doping tiền”. Sau mỗi chiến thắng, SLNA vẫn được nhà tài trợ thưởng theo mức quy định. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, các cầu thủ chưa được nhận tiền thưởng “nóng” mà chỉ tạm thời ký lên giấy. Được biết, phía Ngân hàng Bắc Á đã chuyển khoản phần tài trợ 30 tỷ như dự toán ban đầu còn 20 tỷ đồng từ UBND tỉnh thì chưa thể giải ngân. Lãnh đạo SLNA đứng ngồi không yên cho dù họ đã làm đủ thủ tục hành chính chuyển về về cho Sở VH,TT&DL.

Tiếp đó, sự hồi sinh của SLNA (thắng ĐTLA 8-0, hòa V.NB) đúng vào thời điểm đội bóng được UBND tỉnh giải ngân khoản kinh phí hoạt động về tài khoản của công ty như đã thỏa thuận. Dù muốn hay không, người hâm mộ vẫn có lý do để khẳng định sự hồi sinh SLNA là nhờ doping tiền. Như vậy, so với nhiều đội bóng khác tại V-League, bây giờ đội bóng xứ Nghệ chúng ta còn khấm khá hơn rât nhiều khi chuyện nợ lương không còn, tiền thưởng cũng được nhận đầy đủ. Điều đó khiến các cầu thủ SLNA có thừa động lực thi đấu.

Đọ sức hàng công

Trận đấu chiều nay rất đáng xem khi hai đội đang sở hữu những tiền đạo xuất sắc của V-League, Công Vinh – Kavin (SLNA) và Abass – Hồng Quân (Thanh Hóa). Trong tháng 6, nếu như Công Vinh được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thì Abass sở hữu bàn thắng đẹp nhất tháng. Đây là động lực cho các chân sút hai đội thi đấu quyết tâm hơn nữa.

SLNA thiếu trung vệ Mạnh Hùng (3 thẻ vàng), đây là vấn đề nhưng không quá lớn vì năm nay đội bóng xứ Nghệ đã nhiều trận phải xoay tua, chắp vá hàng thủ. Điều khiến HLV Hữu Thắng an tâm đó là sức mạnh trên hàng công với sự bùng nổ của Công Vinh, hồi sinh mạnh mẽ Kavin. Trong khi đó, ở tuyến tiền vệ, HLV Hữu Thắng có nhiều sự lựa chọn với những Quang Tình, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Hector, Trọng Hoàng, Phi Sơn.

Bên phía Thanh Hóa vẫn thiếu vắng cặp Văn Thắng - Quốc Phương. HLV Mai Đức Chung đánh giá SLNA rất mạnh khi chơi trên sân Vinh nên Thanh Hóa chỉ đặt mục tiêu giành 1 điểm. Cơ sở để HLV Mai Đức Chung tin đội nhà có thể hoàn thành mục tiêu chính là sự ăn ý giữa bộ đôi Abass – Hồng Quân trên hàng tấn công. Đặc biệt, Mạc Hồng Quân được kỳ vọng sẽ chơi hay hơn nữa sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên tại V-League.

Dự đoán: 2-1
HMO nguồn TT và VH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top