• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An 17h00 ngày 02/08: SLNA và Thanh Hóa 'Đái chiến láng giềng'

HMO

Administrator
Staff member
Trong quá khứ, lợi thế của những trận Derby Bắc Trung Bộ giữa SLNA vs Thanh Hóa hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng xứ Nghệ. Trận đấu giữa 2 đội bóng gọi là "láng giềng" sẽ khiến Thanh Hóa phải căng như dây đàn. Thế nhưng cuộc gặp gỡ lần này sẽ trở nên cân bằng và khó lường hơn rất nhiều với sự lớn mạnh của thầy trò HLV Thanh Tùng, nên SLNA cũng phải thận trọng hơn.

SLNA luôn tự hào là cái nôi sản sinh ra những tài năng kiệt xuất cho bóng đá nước nhà. Không chỉ là những ngôi sao lớn như Hữu Thắng, Huy Hoàng, Văn Quyết hay Công Vinh mà ngay cả số lượng những cầu thủ giỏi của đội chủ sân Vinh luôn áp đảo các địa phương khác trong cả nước. Vì thế từ trước tới nay, đội bóng xứ Nghệ luôn là một tên tuổi có số má của lòng bóng đá nước nhà. Cũng vì lý do này mà các trận Derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hóa vs SLNA dù có quyết liệt nhưng cuối cùng phần thắng vẫn luôn nghiêng về đội bóng áo xứ Nghệ. SLNA có nhiều tài năng là thế, nhưng họ chẳng thể vươn đến tầm của Bình Dương hay Hà Nội T&T bởi kinh phí hạn hẹp. Thậm chí đội chủ sân Vinh luôn phải bán các ngôi sao của mình để duy trì kinh phí hoạt động. Ngay cả tới thời điểm này, sau 15 năm bước vào sân chơi chuyên nghiệp thì Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh vẫn phải lo chạy “từng bữa” cho đội bóng.

Ngược lại với SLNA thì đại kình địch Thanh Hóa lại đang đi lên mạnh mẽ nhờ sức mạnh tài chính. Từ bầu Đệ và giờ đây là tập đoàn hùng mạnh FLC đang hứa hẹn đưa đại diện Miền Trung lên tầm đại gia của V-League. Với thầy trò HLV Thanh Tùng vào lúc này, chuyện “đầu tiên” không còn là vấn đề. Thế nhưng chẳng dễ để Thanh Hóa có thể 1 bước lên tiên vì nhiều yếu tố. Họ có tiền nhưng chưa có truyền thống, chưa có sức hút nên không dễ đưa về những tên tuổi chất lượng. Nói đâu xa, cứ nhìn vào đội hình hiện tại của đội bóng xứ Thanh thì sẽ rõ. Họ có những tên tuổi dày dạn kinh nghiệm ở V-League mà đội bóng nào cũng phải thèm khát như Tô Vĩnh Lợi, Đình Tùng, Sỹ Cường, Qúy Sửu, Đức Tuấn, Quốc Phương, Hữu Dũng, Thanh Bình. Thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ “trung bình khá” còn những ngôi sao cỡ “bự” thì chẳng bao giờ chọn sân Thanh Hóa làm bến đỗ.


SLNA luôn chiếm thế thượng phong trong các trận đối đầu Thanh Hóa trước đây
Trước trận Derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hóa vs SLNA, thầy trò HLV Thanh Tùng đang ngồi chiễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH và được coi là đối trọng số 1 của nhà ĐKVĐ Bình Dương. Ấy vậy mà không nhiều người dám đặt niềm tin vào cơ hội vô địch của đội bóng xứ Thanh bởi họ không có nhiều điểm tựa ngoài tham vọng lớn. Nhưng số tiền treo thưởng lớn sau mỗi trận thắng của các ông chủ chẳng có nhiều ý nghĩa khi mà lực của Thanh Hóa có hạn. Họ có 1 HLV quá thiếu kinh nghiệm, là 1 đội hình không có những ngôi sao gây đột biến. Kể cả Đình Tùng, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải cũng chẳng phải là mẫu “người hùng” trong các trận cầu lớn. Minh chứng cho khả năng có hạn của Thanh Hóa là 2 thất bại toàn diện gần đây trước ĐTLA và Hà Nội T&T. Nhất là trận thua 1-4 quá dễ dàng tại Hàng Đẫy ở vòng trước đã cho thấy họ chưa sẵn sàng cho việc xưng vương ở mùa giải này.

Đây là lần hiếm hoi, thầy trò HLV Thanh Tùng được đánh giá cao hơn trong trận Derby Bắc Miền Trung giữa Thanh Hóa vs SLNA, thế nhưng chẳng dễ để họ có được chiến thắng. Đừng quên dù đội bóng xứ Nghệ đã bán đi Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình nhưng trong đội hình của họ vẫn còn rất nhiều “hàng tuyển chất lượng cao” như Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Quang Tình, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tuấn Tài… Cái hơn duy nhất của đội chủ nhà trong trận Derby hôm nay có lẽ chỉ là ngoại binh. Với túi tiền rủng rỉnh thì đội bóng xứ Thanh đang có được 3 cái tên chất lượng là Bakel, Văn Tân và Omar. Trong khi đó SLNA đang phát ngán với 2 ngoại binh Abdul và Baba trên hàng công với khả năng chơi bóng hết sức vụng về.

Việc thầy trò HLV Thanh Tùng ngày càng mạnh lên nhờ tiềm lực dồi dào còn đội bóng xứ Nghệ đang yếu đi thì trận Derby Bắc Miền Trung giữa Thanh Hóa vs SLNA đang trở nên cân bằng hơn bao giờ hết. Có thể thầy trò HLV Ngô Quang Trường không còn mạnh như xưa nhưng thực lực của Thanh Hóa vào thời điểm này là chưa đủ để khuất phục đội bóng xứ Nghệ.

Đội hình dự kiến (dự đoán: 1-1)
SLNA:
Đức Cường, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Quang Tình, Phi Sơn, Xuân Thắng, Abdul, Baba.
Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Văn Phong, Bakel, Xuân Hưng, Duy Nam, Quý Sửu, Hữu Dũng, Đình Tùng, Văn Tân, Omar.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top