• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn 15 tháng tù cho người vợ dùng chày đánh chết chồng

HMO

Administrator
Staff member
Vì quá uất hận khi người chồng là Moong Văn Tình uống rượu vào là gây sự, đánh đập và dọa giết nên bị cáo Moong Mẹ Phia đã dùng chày đánh nhiều nhát vào vùng kín và đầu khiến ông Tình tử vong.

Bị cáo Moong Mẹ Phia tại phiên tòa
Sáng 6/1, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên 15 tháng tù đối với bị cáo Moong Mẹ Phia (46 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Nạn nhân là Moong Văn Tình, chồng của bị cáo.

Bị cáo Phia. Ảnh: V.Đồng
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 7h sáng 11/9/2016, sau khi uống hết một chai rượu thì ông Tình vào bếp chửa bới đánh đập và dọa giết Phia. Sau khi được mọi người can ngăn thì ông Tình vào buồng ngủ.

Đến 11h cùng ngày, ông Tình dậy chốt cửa, hai tay cầm hung khí chạy vào bếp dọa giết Phia. Lúc này, Phia vùng chạy nhưng cửa đã bị chốt. Quá hoảng loạn, Phia đã xô ngã ông Tình xuống giường khiến hung khí trên hai tay ông Tinh văng ra.

Quá bực tức, ông Tình chạy lại lấy chày định đánh Phia thì bị Phia húc mạnh đầu vào ngực ông Tình khiến ông ngã xuống. Ngay lúc đó, Phia đã dùng chày đánh vào vùng kín và đầu ông Tình khiến ông tử vong.

Sau khi gây án, Phia đã lên Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú.

Tại phiên tòa, anh Moong Văn Nghệ (con trai ông Tình và bị cáo) cũng là đại diện hợp pháp cho người bị hại- cho biết việc bố mình say rượu đánh đập, dọa giết vợ, con xảy ra thường xuyên và kéo dài gần 20 năm nay. Việc này chính quyền địa phương đã xuống nhà để giải quyết nhưng vẫn không được. Vì quá uất hận và phải chịu đựng đòn roi của bố suốt thời gian dài nên mẹ Phia đã không làm chủ được hành động của mình và gây ra hậu quả này. Trước tòa, Anh Nghệ cũng xin HĐXX giảm án cho mẹ của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phia 15 tháng tù giam.

Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top