• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ 14 năm tiếp sức mùa thi của 2 anh em

HMO

Administrator
Staff member
Từ khi còn là sinh viên năm nhất cho đến khi đã đi làm, hai anh em Trần Đức Chuyên và Trần Đức Cần (quê Nghệ An) vẫn miệt mài tham gia Tiếp sức mùa thi.


Chung một điểm trực


Hai anh em Chuyên - Cần (từ trái sang) chia sẻ kinh nghiệm với những sinh viên tình nguyện tại Bến xe Miền Đông - Ảnh: Như Lịch


Không hẹn mà gặp, cả hai anh em đều chọn Bến xe Miền Đông (TP.HCM) làm điểm hỗ trợ thí sinh và phụ huynh suốt bao mùa thi qua.


Trần Đức Chuyên (27 tuổi) cho hay: Từ năm 2007, Chuyên đã liên tục tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Năm 2010, mặc dù đã ra trường, Chuyên vẫn được bầu làm đội trưởng đội sinh viên tình nguyện tại Bến xe miền Đông. Cũng ở điểm trực này, anh đã ba lần đảm nhận vai trò đội phó (2009, 2012, 2013).


Hiện Chuyên làm việc trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu ở cảng Cát Lái, Q.2. Tuy công việc bận rộn, anh vẫn tranh thủ những “khoảng trống” trong ngày hay dịp cuối tuần để chạy đến bến xe, chỉ dẫn kinh nghiệm cho tình nguyện viên, nhất là những người tham gia lần đầu. Vào những ngày cao điểm, anh cùng thức đêm để trực tiếp đón thí sinh và phụ huynh.


Trong bao lượt thí sinh được Chuyên và đồng đội tiếp sức, có người em ruột của anh là Trần Đức Cần (25 tuổi, làm đầu bếp ở Q.2). Để rồi chưa đến 1 năm sau đó (năm 2009), Đức Cần đã có mặt trong đội hình tình nguyện, sát cánh bên anh trai cho đến tận bây giờ.


“Bến xe miền Đông cái gì cũng đông, đặc biệt là lượng thí sinh và phụ huynh trên cả nước đổ về đông nhất”, Đức Cần giải thích lý do gắn bó với điểm trực này.


Chuyên - Cần kể rằng, một dạo, người cô ruột thấy hai anh em mặt mày đen đúa, thường xuyên vắng nhà nên đã ra bến xe “phục kích”. Cần nhớ lại: “Cô bắt tụi mình về, không cho đi tiếp sức vì sợ dầm mưa dãi nắng sẽ bị ốm. Hai đứa phải năn nỉ muốn gãy lưỡi…”.


Nơi bắt đầu tình yêu
Ngẫm lại 14 năm Tiếp sức mùa thi của cả hai anh em, Trần Đức Cần đúc kết: “Tất nhiên tụi mình cũng có lúc đuối sức, bởi thời gian để nghỉ ngơi thì chạy ra đây suốt. Nhưng, một khi máu nhiệt tình nổi lên là không thấy mệt gì cả!”.


Theo Đức Chuyên, qua mỗi mùa thi, anh có thêm rất nhiều mối quan hệ, trong đó có những cô chú xe ôm. “Nhờ tham gia chương trình mà mình trẻ mãi. Mới đây, một bạn sinh viên năm nhất tưởng mình bằng tuổi, nên đề nghị xưng hô “mày, tao” cho thân tình!”, Chuyên dí dỏm.


Một thoáng bối rối pha lẫn nét tự hào, Đức Chuyên tiết lộ thêm: Bến xe này cũng là nơi bắt đầu mối tình của anh với một cô sinh viên tình nguyện thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Hai năm qua, họ yêu nhau nồng thắm...


Trong khi đó, với Đức Cần, cái được lớn nhất là sự trưởng thành của bản thân. “Hồi trước mình cù lần, nhút nhát lắm. Môi trường này đã giúp cho mình tự tin hơn và có được những kỹ năng mềm bổ ích trong khi đi xin việc cũng như trong cuộc sống”, Cần khẳng định.


Khi được hỏi dự định tham gia bao nhiêu mùa thi nữa, Đức Chuyên bộc bạch: “Hiện nay, vẫn còn nhiều trường hợp khó khăn hơn mình. Vì vậy, tụi mình tiếp tục hỗ trợ với tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá tả tơi”.


Rồi hai anh em quả quyết: “Tụi mình sẽ tiếp sức cho đến khi nào hết sức thì thôi”.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top