• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

12 giờ truy bắt băng cướp làng

HMO

Administrator
Staff member
Không học hành, suốt ngày chỉ lao vào thế giới ảo của game online và các trò tiêu khiển nên luôn rơi vào cảnh “cháy túi”, nhóm thanh niên rủ nhau cướp giật tài sản. Tuy nhiên, sau khi thực hiện vụ cướp, chỉ 12 giờ đồng hồ sau, cả nhóm đã bị CQĐT CAH Nghi Lộc bắt giữ.

21 giờ ngày 23-8, sau khi chơi tại nhà bà con ở xóm 3, xã Nghi Tiến, H. Nghi Lộc, anh Lưu Đình Tiến (1990) chở chị Lưu Thị Thủy (1993, cùng trú xóm 11, xã Nghi Tiến) ra về. Khi đến đoạn dốc xóm 5, xã Nghi Tiến, anh Tiến thấy phía trước có 3 chiếc xe máy chở ba đi ngược chiều và những người ngồi trên xe đều rất trẻ nên anh cẩn thận cho xe mình chạy nép hẳn vào lề đường đề phòng. Tuy nhiên, khi đến gần, nhóm thanh niên trên ép xe Tiến lại và gây sự. Chưa kịp phản ứng, anh Tiến đã bị chúng đánh đấm tới tấp vào mặt nên vội tìm đường bỏ chạy thoát thân. Lập tức một số đối tượng đuổi theo anh Tiến, một số còn lại nhìn thấy chị Thủy đang cầm chiếc điện thoại trên tay nên thừa cơ lao vào cướp giật. Chị Thủy chống cự quyết liệt và trong lúc giằng co, một đối tượng bị chị cắn vào ngón tay út chảy máu. Sau một hồi chống cự, chị Thủy vẫn không thoát khỏi vòng vây của bọn côn đồ và sợi dây chuyền 2,3 triệu đồng cùng chiếc điện thoại trị giá 2,7 triệu đồng đã bị chúng cướp mất. Ngay sau đó, chị Thủy cùng anh Tiến đến trình báo sự việc tại CAX Nghi Tiến.
Nhận được tin báo từ Ban CAX Nghi Tiến, nhận định đây là vụ cướp táo tợn với số lượng đối tượng tham gia đông đảo lại manh động và liều lĩnh, các đối tượng có thể là người tại địa phương nên chỉ huy CAH Nghi Lộc cử đội công tác do Thượng tá Hồ Đình Phúc - Phó trưởng CAH chỉ huy khẩn trương xuống địa bàn phối hợp với tổ công tác số 3, CAX Nghi Tiến và CAX Nghi Yên xác minh, điều tra.
Các đối tượng tại CQĐT.
20 GIỜ PHÁ ÁN
Từ những tình tiết vụ cướp và đặc điểm đối tượng do người bị hại cung cấp, tổ công tác tiến hành rà soát các đối tượng nổi trên địa bàn xã Nghi Yên để xác minh. Sau khi tiến hành rà soát, tổ công tác đã dựng lên một số đối tượng nghi vấn, trong đó Phan Hải Anh (1995, trú xóm Đông Sơn, xã Nghi Yên, Nghi Lộc) được đưa vào diện tình nghi số 1. Anh đã có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản” và 1 tiền sự về tội “Trộm chó” vào cuối tháng 3-2013. Đối tượng tình nghi số 2 là Ngô Văn Nhân (1994, trú xóm Đông Sơn, Nghi Yên, Nghi Lộc) có người quen ở xã Nghi Tiến nên Nhân hay lui tới địa bàn xã này chơi. Qua quá trình xác minh, CQĐT nhận thấy các đối tượng này có sự bất minh về thời gian nên tiến hành rà soát và theo dõi. Suốt đêm 23-8, các TS đã mật phục quanh khu vực nhà Phan Hải Anh nhưng đêm đó Anh không về nhà. Khi đang rà soát các mối quan hệ của Anh, tổ công tác nhận được thông tin từ mũi TS khác báo về cho biết, Ngô Văn Thiện (1995, trú xóm Đình, xã Nghi Yên) thường xuyên chơi với Phan Hải Anh có một vết thương giống với vết cắn ở ngón tay út.
Phương tiện các đối tượng sử dụng để gây án.
Xác định đây là manh mối để phá án, sáng 24-8, tổ công tác quyết định triệu tập Ngô Văn Thiện để đấu tranh. Tại CQĐT, lúc đầu Thiện một mực khẳng định mình không hề hay biết gì về vụ cướp, nhưng khi được hỏi vì sao có vết thương ở ngón tay út, Thiện tỏ ra lúng túng. Bằng các phương pháp nghiệp vụ sắc bén, các ĐTV nhanh chóng đưa ra nhiều chứng cứ thuyết phục buộc Thiện phải nhận tội. Khai thác từ Thiện, danh tính của nhóm đối tượng dần lộ diện. Lần lượt các đối tượng Nguyễn Thế Nam (1993, trú xóm Yên Lưu, xã Nghi Yên), Phạm Đình Hùng (1992), Nguyễn Chính Thạch (1994), Ngô Văn Nhân (1994, cùng trú xóm Đông Sơn), Phạm Đình Bốn (1995), Võ Văn Hợi (1995, cùng trú xóm Chùa) và Cao Văn Kiện (1993, trú xóm Đình, xã Nghi Yên) bị bắt giữ. Riêng Phan Hải Anh, khi nghe tin đồng bọn bị bắt nên tìm đường bỏ trốn. Chiều 24-8, sau khi xác định được vị trí Anh lẩn trốn, các TS Đội CSĐTTPVTTXH CAH Nghi Lộc tiến hành mật phục và bắt được đối tượng tại khu vực đồi thông gần nhà Anh.
Tại CQĐT, các đối tượng lần lượt khai nhận hành vi cướp giật tài sản. Đêm 23-8, cả nhóm điều khiển 3 xe máy BKS 37B1-585.69, 37N8-0779 và 37K1-505.73 chở nhau đi xem văn nghệ tại xã Nghi Tiến. Trên đường về, khi qua đoạn đường vắng, thấy anh Hiếu chở chị Thủy đi chiều ngược lại, nhìn thấy trên cổ chị Thủy đeo sợi dây chuyền vàng nên chúng bàn nhau kế hoạch gây sự và cướp. Ngay sau đó, cả nhóm quay đầu xe tăng tốc chặn đường và gây sự đánh anh Hiếu. Sau khi anh Hiếu bỏ chạy, thấy chị Thủy đang cầm chiếc điện thoại trên tay định gọi người thân ứng cứu, chúng cướp điện thoại và dây chuyền của chị Thủy. Cướp được tài sản, cả nhóm chạy về xã Nghi Yên. Sau đó, chúng bàn bạc và giao cho Phan Hải Anh, Võ Văn Hợi, Cao Văn Kiên, Ngô Văn Thiện vào TP Vinh bán dây chuyền vàng cho tiệm cầm đồ với giá 1 triệu đồng. Chưa kịp tiêu thụ chiếc điện thoại cùng số tiền bán vàng có được thì chúng bị CQĐT bắt giữ.
Hiện CAH Nghi Lộc đang hoàn tất hồ sơ khởi tố các đối tượng về hành vi “Cướp tài sản” và trao trả tài sản cho người bị hại.
HMO nguồn CAĐN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top