• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

10 vấn đề sức khỏe được cải thiện nhờ nước lá đu đủ

HMO

Administrator
Staff member
Quả đu đủ ngọt là vậy, thế nhưng lá của chúng lại có vị cay và đắng. Sau đây là công dụng và cách dùng lá đu đủ chữa bệnh bạn nên biết.

1. Ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn: Lá đu đủ có chứa hơn 50 thành phần, bao gồm cả karapan, chất có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của vi sinh vật như nấm, ký sinh trùng và các hình thức khác nhau của tế bào ung thư. Ảnh: YouTube.

2. Tăng khả năng miễn dịch: Lá đu đủ có khả năng làm tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng cách chống lại triệu chứng các căn bệnh cảm lạnh và cúm. Để làm được điều này là do thành phần trong loại lá này giúp tái tạo các tế bào máu trắng và tiểu cầu tự nhiên. Ảnh: Healthplus.vn.

3. Giảm triệu chứng sốt rét: Chỉ cần uống nước ép của lá đu đủ, các triệu chứng của bệnh sốt rét sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi. Loại lá này được xem là thuốc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh sốt rét một cách tự nhiên nhất. Ảnh: bacsi.edu.vn.

4. Trị sốt xuất huyết: Uống nước ép lá đu đủ là một phương pháp truyền thống chữa bệnh sốt xuất huyết mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Các enzym có trong lá đu đủ làm tăng số lượng tiểu cầu, cải thiện các yếu tố đông máu và đảo ngược các tổn thương gan do virus dengue gây ra. Ảnh: benhcanbiet.com.

5. Giảm đau bụng kinh: Nước ép lá đu đủ rất hiệu quả trong việc làm giảm đau bụng kinh của chị em phụ nữ. Bạn chỉ cần lấy một tàu lá đu đủ rửa sạch, cắt nhỏ cho vào vào nồi có sẵn lượng nước vừa phải, thêm me và muối rồi đun nóng. Hỗn hợp nước thu được, hãy uống khi nguội, cơn đau do kỳ đèn đỏ sẽ giảm ngay sau đó. Ảnh: suckhoedoisong.vn.

6. Tăng tiểu cầu: Lá đu đủ có khả năng làm tăng lượng tiểu cầu trong máu, tăng số lượng máu nhanh chóng. Chỉ cần uống 2 muỗng canh nước ép lá đu đủ mỗi ngày sẽ khiến lượng tiểu cầu phát triển nhanh Ảnh: SucKhoeNhi.vn

7. Bảo vệ gan: Nhờ tác dụng thanh lọc gan rất tốt, nước ép lá đu đủ thích hợp sử dụng cho người bị bệnh mạn tính, đặc biệt là bệnh gan, như vàng da, xơ gan, ung thư gan. Ảnh: Soha.vn.

8. Giảm mệt mỏi: Uống nước ép lá đu đủ mỗi ngày sẽ làm tăng năng lượng cho cơ thể, đặc biệt rất tốt đối với người luôn cảm thấy mệt mỏi (mệt mỏi mãn tính). Ảnh: baosuckhoe.org.

9. Cải thiện hệ tiêu hóa: Trong lá đu đủ chứa các enzyme giúp hỗ trợ tiêu hóa. Những người rối loạn tiêu hóa khi uống nước ép lá đu đủ sẽ được điều tiết lại hệ tiêu hóa. Ngoài ra nước ép lá đu đủ có đặc tính chống viêm dạ dày, giúp điều trị vết loét dạ dày tá tràng nhờ diệt vi khuẩn có hại HP. Ảnh: meohay.info.

10. Bảo vệ tim mạch: Trong lá đu đủ chứa những chất chống oxy hóa rất mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu rất tốt, làm giãn mạch và bảo vệ hệ tim mạch. Ảnh: Moison.vn.

Cách làm nước lá đu đủ: Cho lá đu đủ sạch vào máy xay, lấy nước uống. Nước ép lá đu đủ có thể để trong tủ lạnh từ 4-5 ngày. Đặc biệt cần lưu ý nước lá đu đủ rất đắng và có tác dụng rất mạnh, mỗi ngày chỉ nên uống 1 thìa (tương đương khoảng 15ml). Ảnh: bacsikim.com.

Khi mới uống cần để ý xem phản ứng của cơ thể để điều chỉnh cho phù hợp với cơ địa của mỗi người. Hoặc cũng có thể đun lá đu đủ lấy nước uống. Lấy 10 lá đu đủ, cho thêm 2 lít nước, rồi đun đến khi nước còn một nửa là được. Mỗi ngày uống một chút, uống trong 5 ngày. Ảnh: MOGO.VN. (Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, trước khi sử dụng bài thuốc, bạn vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ).
Theo Nhật Minh (Kiến Thức)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top