• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội 10 tác dụng tuyệt vời từ dưa hấu đối với sức khỏe

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Dưa hấu rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B1, B6 & C, axit pantothenic, biotin, kali và magiê. Trong dưa hấu đỏ chứa một chất chống oxy hóa mạnh lycopene (sắc tố thực vật tạo màu đỏ cho dưa hấu, cà chua, ổi hồng), giúp trung hòa các gốc tự do dẫn đến các bệnh viêm nhiễm, bệnh tật nói chung và các bệnh mãn tính như đau tim, đột quỵ, ung thư.


Sau đây là những lợi. tuyệt mà trái dứa hấu mang lại cho sức khỏe con người:

1. Chống ung thư

Lycopene có trong dưa hấu được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung. Do đó, nên bổ sung chế độ ăn giàu lycopene vào trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư nhất quyết. Xem thêm: bồn ngâm chân foot massage MY

2. Cải thiện sức khỏe của đôi mắt

Dưa hấu rất giàu vitamin A và beta carotene giúp duy trì và cải thiện sức khỏe của đôi mắt. Ăn dứa hấu cũng giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi, nguyên nhân chính gây nên hiện tưởng giảm thị lực ở người già.

3. Giảm nguy cơ bệnh tim

Ngoài tác dụng ngăn ngừa ung thư, lycopene có trong dưa hấu cũng mang lại nhiều lợi. cho tim mạch. Hơn nữa, trong dưa hấu cũng chứa rất nhiều axit amin citrulline và arginine, những loại chất các tác dụng hỗ trợ tim mạch, tuần hoàn màu và sức khỏe tổng thể của trái tim.

4. Tăng cường hệ miễn nhiễm

Vitamin C có trong dưa hấu có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp thân thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác.

5. Điều trị bệnh rối loạn cương dương

Arginine có trong dưa hầu rất có lợi trong việc điều trị rối loạn cương dương. Arginine giúp tăng cường oxit nitric, co giãn các mạch máu một cách tự nhiên và khắc phục được triệu chứng bất lực ở nam giới.

6. Giảm lượng đường trong máu

Các loại khoáng chất như kali, magiê giúp insulin trong thân thể hoạt đợng đúng chức năng, làm giảm lượng đường trong máu. Chất arginine có trong dưa hấu cũng được chứng minh giúp cải thiện độ “nhạy cảm” của insulin ở bệnh nhân tiểu đường type 2.


7. Giúp giảm cân

Dưa hấu rất ít calo và chứa nhiều nước, do đó nó là món tráng miệng nhẵn cho những người có nhu cầu giảm cân.

8. Ngăn ngừa loãng xương

Dưa hấu rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe và mang lại nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa loãng xương khi bước vào độ tuổi đứng tuổi.

9. Giúp thân giữ nước

Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao, là nguồn thực phẩm ráo trọi để bổ sung nước cho thân và duy trì sức khỏe. Ngoài ra, nó là loại trái cây hoàn hảo giúp giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực.

10. Tốt cho bệnh Gout

Dưa hấu: tính lạnh, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt, chứa nhiều muối kali, nước và hầu như không có nhân purin. Đây là loại quả đặc biệt tốt cho những người bị Gout giai đoạn cấp tính.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top