• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội 10 phương pháp cải thiện sức khỏe nơi làm việc

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Tránh tăng trọng do ăn vặt

Nếu bạn không cẩn thận thì những món ăn vặt mà đồng nghiệp bày lên bàn như mời gọi sẽ nạp thêm vài trăm calo vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, và nếu bạn không kềm chế được từ ngày này qua ngày khác thì chung cuộc họ sẽ tặng cho bạn thêm vài kg trọng lượng cơ thể. Theo Dawn Jackson, một nhà tiết chế và phát ngôn viên của Hiệp hội Tiết chế Hoa Kỳ, "Nếu không thấy thì không nghĩ đến. Nếu bạn biết ai đó có 1 dĩa kẹo trên bàn, hãy đi quành bàn làm việc của người ấy bạn sẽ biết mình có bị cám dỗ hay không?" và "Bạn hãy giải lao một lát, hít thở không khí trong lành, và tránh ăn kẹo, còn nếu bạn đang đói bụng, hãy để trái cây như sơri hoặc nho… trên bàn làm việc của mình". Cũng theo Jackson, "tại hầu hết các công sở có nhiều người đang cố làm giảm cân, thế thì bạn hãy tham gia với họ và hãy ăn trái cây thay vì ăn kẹo".


Hãy uống đủ nước

Uống 8-10 ly mỗi ngày sẽ giúp bạn nạp đủ nước cho cơ thể. Nhiều thực phẩm là nguồn cung cấp nước dồi dào, nhất là các loại trái cây như: cam, quýt, chanh, nho, dưa hấu, và táo có thể giúp bạn khỏe mạnh, cung cấp đủ nước. Tại nơi làm việc, nhiều người cảm thấy có 1 "khoảng thời gian yên tĩnh" lúc 3 giờ chiều thì đó là do thân thiếu nước. nên bạn nên uống nhiều nước bằng cách mang theo bình nửa lít để đựng nước khi đi làm, và nhớ uống hết bình đó trước giờ ăn trưa. Sau đó đổ đầy bình nước và uống hết bình thứ hai lúc 3 giờ chiều và uống hết chai thứ 3 trước 5 giờ chiều, nghĩa là trong thời kì làm việc ban ngày bạn đã uống hết 1,5 lít nước.

Hãy tập thể dục

Đi bộ trong giờ ăn trưa là cách rất hay. Nó không những đốt cháy calo mà còng giúp giảm stress và giúp bạn khỏe khoắn trở lại. Bạn nên tìm 1 người bạn thích đi bộ để bạn cùng đi bộ mỗi ngày. Tốt nhất là hãy tìm một người mà cứ tới giờ là kéo bạn đi ra ngoài dạo một chút cho dù bạn có phàn nàn là đang bận việc thế nào đi nữa. Nếu bạn không thể đi ra ngoài trong giờ ăn trưa, hãy để xe ở một nơi xa hơn bình thường để bạn có dịp đi bộ một tẹo vào buổi sáng, trưa, chiều hoặc bạn nắm leo cầu thang thì tốt hơn là đi thang máy. Xem thêm: bồn massage ngâm chân

Chú ý lượng thức ăn

Có thể bạn chưa biết

Hội chứng đau cổ có thể xảy ra khi cổ và vai của bạn bị giữ quá lâu ở 1 phong độ nhất thiết. Đau vai và cổ thường xảy ra ở những người thường dùng điện thoại suốt cả ngày hoặc đánh máy quá nhiều. Bạn cần phải bảo đảm là không để cổ nghiêng 1 bên quá lâu.

Ăn một bữa trưa lành mạnh là 1 phần quan yếu trong chế độ ăn cân đối của bạn. Nhưng ăn một lượng vừa phải thì quan trọng cho sức khỏe của bạn hơn. Lúc ăn trưa ở công sở, bạn nên tập ăn vừa phải vì bạn lại nối ngồi trong văn phòng vào buổi chiều nữa. Nhiều khi, không phải vì thực phẩm xấu mà là vì bạn ăn quá nhiều đó thôi.

Tránh căng đau vai

Hội chứng đau cổ có thể xảy ra khi cổ và vai của bạn bị giữ quá lâu ở 1 phong độ nhất thiết. Đau vai và cổ thường xảy ra ở những người thường dùng điện thoại suốt cả ngày hoặc đánh máy quá nhiều. Bạn cần phải đảm bảo là không để cổ nghiêng 1 bên quá lâu. Nếu phải dùng điện thoại nhiều, bạn nên dùng ống nói, nói qua speaker của điện thoại hoặc dùng cái giá đỡ cổ.

Tránh mỏi mắt khi dùng máy vi tính

Nó có thể gây nhức đầu, khó hội tụ, và tăng mẫn cảm với ánh sáng. Để dự phòng mỏi mắt, bạn nên chũm giữ khoảng cách từ mắt đến màn hình vi tính bằng chiều dài 1 cánh tay của bạn. Ở khoảng cách này, bạn có thể đọc được chữ trên màn hình thoải mái mà không cần phải nheo mắt. Còn nếu bạn vẫn không đọc được ở khoảng cách này thì hãy tăng cỡ chữ lên.

Hãy tận dụng thời gian nghỉ phép

Thật là có ích nếu bạn có được 1 kỳ nghỉ vài ngày vì nó sẽ giúp bạn lấy lại sức lực hay "nạp pin lại" cho thân thể sau một thời gian làm việc cật sức. Những kỳ nghỉ đó sẽ giúp bạn giảm găng và tách bạn khỏi môi trường công việc, và rất cần thiết nhất là khi bạn có xung đột với sếp, với đồng nghiệp, hoặc với công việc dự án. bít tất tay có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của bạn và làm gia tăng nguy cơ bệnh tật. bởi thế việc giảm thiểu găng là rất cấp thiết, và phương thuốc kiến hiệu là những kỳ nghỉ của bạn.

Tránh kiệt sức do làm việc kéo dài nhiều ngày

thỉnh thoảng, người ta tụ họp vào công việc theo kế hoạch và cầm thực hành cho đến khi hoàn thành mới thôi. Họ không chú ý nó ảnh hưởng thế nào lên sức khỏe của mình. căng thẳng ngày càng tăng lên và sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ cũng như tính toán của họ. Tình trạng này có thể làm suy yếu hệ miễn nhiễm của con người cũng như ảnh hưởng lên giấc ngủ và khả năng giao hội khi làm việc.

Làm vệ sinh bàn phím, chuột và máy điện thoại

Những nơi đó có thể chứa hàng ngàn mầm bệnh, chờ đến khi thuận lợi thì tức khắc gây bệnh cho bạn. Tại hội nghị tổng kết lần thứ 100 của Hội Vi Sinh học Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu cho rằng nhiều virus có thể sống sót từ nhiều giờ đến nhiều ngày trên bề mặt cứng. Nếu 1 con virus, thí dụ như Rotavirus (gây tiêu chảy) sống trên bề mặt của ống nghe điện thoại, khi số lượng của nó đủ gây nhiễm trùng nó sẽ lây lan rất nhanh cho những người dùng chung điện thoại đó. Để lau chùi sạch sẽ các vật dụng này, Liên đoàn người tiêu dùng Hoa Kỳ khuyến cáo nên dùng chất gột rửa sát trùng hoặc thuốc xịt đã đăng ký chất lượng và đã được xác nhận là có hiệu quả chống nhiều loại virus.

Hãy bắt đầu tự nhận thức

Hãy hiểu biết bản thân bạn, biết khả năng có hạn của mình, và hãy làm việc khôn xiết mình trong giới hạn đó mà thôi. Hãy biết khi nào cần giải lao, biết khi nào cần phải xin nghỉ phép. Tập thể dục nhiều sẽ giúp bạn khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần ở nhà và cả nơi công sở.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top