• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội 10 chiêu thức trị sẹo quá rẻ quá tuyệt vời

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Không phải ai cũng có đủ điều kiện để tới các trung tâm thẩm mỹ xóa sẹo. Tuy nhiên bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm với 10 chiêu thức trị sẹo quá rẻ quá tuyệt vời dưới đây.



1. Đá lạnh

Đá lạnh là một mẹo trị sẹo cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể dùng đá lạnh bọc trong vải mềm để massage vùng sẹo thường xuyên. Mặc dù hiệu quả không nhanh nhưng nếu thường xuyên và chăm chỉ sử dụng, đá lạnh sẽ giúp bạn chữa sẹo cho kết quả tương đối cao.

2. Muối biển

Muối biển không chỉ có công dụng làm sạch, khử trùng vết thương, muối biển còn là cách trị sẹo lồi do mụn có công dụng làm lành vết thương, làm lành sẹo nhanh. Bạn chỉ cần massage vùng sẹo với nước muối biển cũng là một trong những phương pháp làm mờ sẹo hiệu quả tương đối nhanh chóng. Bên cạnh đó, sử dụng muối biển hầu như không gây các kích ứng mạnh cho làn da vì vậy rất an toàn nên có thể sử dụng trong liệu pháp chăm sóc da rất tốt.

3. Mù u

Mù u là loại cây được trồng làm bóng mát, có nhiều ở vùng sông nước. Quả mù u được chiết tách lấy dầu. Tinh dầu mù u có tác dụng tiêu sưng, giảm đau, sát trùng, cầm máu. Để mau lành sẹo, bạn có thể sử dụng mủ mù u, đặc biệt với các vết bỏng hay những vệt sẹo thâm do mụn để lại.

4. Nha đảm tử

Cây nha đảm tử có tác dụng làm lành sẹo nhanh, đặc biệt trong bào mòn sẹo lồi. Thân cây nha đảm tử được bóc lấy lõi, đem nghiền nhỏ trộn với vaselin để cô thành kem thuốc, dùng để bôi lên vết sẹo. Sử dụng dài ngày, thuốc nha đảm tử sẽ bào mòn dần dần sẹo lồi hiệu quả.

>>>>>>>>> trị sẹo lõm lâu năm bằng tự nhiên thế nào?

5. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những thực phẩn không chỉ tốt cho sức khỏe mà dưa chuột còn được dùng trong việc làm đẹp rất tốt. Nước dưa có tác dụng làm mát và dịu da do đó làm giảm viêm và trị sẹo. Bạn chỉ cần cắt dưa thành những lát mỏng và xay nhuyễn để lấy nước, sau đó dùng nước dưa chuột bôi lên vùng da bị sẹo hàng ngày.

6. Mật ong

Mật ong có tính sát khuẩn cao nên sẽ tránh cho da bạn bị viêm nhiễm, ngoài ra nó có chứa nhiều tinh chất dưỡng ẩm làm da đẹp và sáng hơn. Rất đơn giản bạn chỉ cần bôi mật ong lên da bị sẹo và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện nhiều lần để thấy hiệu quả.

7. Khoai tây

Trong khoai tây có chứa nhiều thành phần chất kháng sinh tự nhiên đặc biệt có trong khoai tây sẽ giúp điều trị sẹo hiệu quả. Bên cạnh đó khoai tây cũng giúp những tổn thương của da mau chóng lành lại. Để điều trị sẹo từ khoai tây, hãy gọt sạch vỏ của nó, giã nhuyễn hoặc nghiền nát sau đó đắp lên vùng da bị sẹo/ vết thâm hằng ngày. Bạn nên kiên trì áp dụng một thời gian những vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy.

8. Rau ngải cứu

Ngải cứu là một vị thuốc được sử dụng lâu đời trong dân gian để chữa các bệnh như phong thấp, viêm gan, lợi tiểu,… Trong ngải cứu có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên và tinh dầu cây ngải cứu có tác dụng hiệu quả trong việc phá vỡ các mô sẹo, làm lành vết thương, tái tạo da, cách trị thẹo lâu năm giúp da mịn màng tươi trẻ.

9. Vitamin E

Vitamin E là loại thần dược rất tốt cho việc làm đẹp, bên cạnh khả năng nuôi dưỡng làn da, dầu vitamin E còn có thể sử dụng để trị sẹo do mụn trứng cá để lại, rất hiệu quả. Vitamin E không chỉ có tác dụng trị sẹo mà còn giúp da luôn mịn màng, trắng sáng.

10. Cà chua

Cà chua là nguồn dưỡng chất giàu vitamin A ,C ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện sẹo mụn . Bạn có thể ăn sống cà chua mỗi ngày để giúp chữa bệnh và đẩy lùi sẹo mụn hiệu quả.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top