• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

10 chiêu làm đẹp tuyệt vời từ dưa chuột

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
10 chiêu làm đẹp tuyệt vời từ dưa chuột

Dưa chuột là nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc đối với các chị em phụ nữ ,tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ công dụng và cách sử dụng phù hợp. Bài viết này giới thiệu một số chiêu làm đẹp tuyệt vời từ dưa chuột giúp chị em chăm sóc sắc đẹp hiệu quả.

>> Mặt nạ dưỡng da thiên nhiên hiệu quả cao

>> cách làm mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đơn giản

1. Làm sáng da

Ép lấy nước dưa chuột và thoa đều lên da mặt, cổ, chờ 15-20 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Biện pháp này không những tăng độ sáng cho da mà còn loại bỏ dầu thừa ở lỗ chân lông. Thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả.

2. Làm mờ những nhược điểm trên da

Nếu da có những đốm mẩn đỏ hoặc vết thâm, mụn, chị em có thể trộn nước ép dưa chuột với nước dừa và thoa đều lên mặt, rồi massage da trong vòng 15-20 phút. Phương pháp đơn giản này sẽ làm mờ nhược điểm và giúp da mềm, mịn hơn rõ rệt.

3. Giảm quầng thâm mắt

Có bao giờ bạn băn khoăn tại sao các spa thường đắp dưa chuột vào vùng da dưới mắt mà không phải là dùng những nguyên liệu khác. Đó là vì chúng có công dụng giảm quầng thâm mắt rất tốt. Tuy không thể loại bỏ hoàn toàn quầng mắt nhưng bạn sẽ đạt được hiệu quả rõ rệt khi thái dưa chuột thành những lát mỏng và đắp dưới mắt trong 20-30 phút.

4. Làm sạch da nhờn

Trộn nước ép dưa chuột cùng nước hoa hồng và massage nhẹ nhàng da mặt trong 15 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Da sẽ được loại bỏ bã nhờn và dầu thừa, đồng thời tăng độ mềm mại, đem lại cảm giác tươi mát.

5. Giảm bọng mắt

Dưa chuột chứa lượng lớn axit ascorbic, giúp xử lý bọng mắt nhanh chóng vì nó làm giảm khả năng tụ nước dưới da. Nếu sáng hôm sau thức dậy và bạn phát hiện mình có bọng mắt thì đây là phương pháp "chữa cháy" nhan sắc hữu hiệu trước khi ra ngoài.

6. Se khít lỗ chân lông

Chị em có thể ép lấy nước dưa chuột và thoa trực tiếp lên da hoặc trộn cùng một chút dấm táo hay nước cốt chanh và mật ong nhằm se khít lỗ chân lông nhanh, đồng thời làm trắng da.

7. Giảm cân

Loại trái cây này có tới 95% là nước nên không gây tăng cân và hỗ trợ thải độc tố trong cơ thể rất tốt. Vì vậy, những người giảm béo thường tìm đến dưa chuột vì nó giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, đồng thời dưỡng da hiệu quả.

8. Chữa cháy nắng

Khi bị cháy nắng, bạn có thể thoa nước ép dưa chuột lên vùng da bị bỏng rát. Nó sẽ cung cấp nước, làm mềm và dịu da.

9. Ngăn chặn tình trạng da sần sùi

Khi tăng cân nhanh chóng, da thường bị sần sùi vì lớp mỡ dày tích tụ dưới da. Để khắc phục hiện tượng này, bạn xay nhuyễn dưa chuột rồi trộn cùng cà phê và mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả. Chúng sẽ cải thiện liên kết collagen đồng thời tạo độ săn cho da.

10. Chăm sóc tóc

Nếu tóc bị hư tổn, bạn xay nhuyễn dưa rồi trộn đều với dầu olive và lòng trắng trứng, sau đó thoa đều lên tóc, da đầu. Sau khi massage trong 10 phút, chị em gội sạch lại đầu bằng nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần nhằm giúp tóc chắc khỏe hơn. Hoặc nếu bị ảnh hưởng bởi chất clo trong nước ở bể bơi, bạn chà nhẹ dưa chuột lên da để lấy lại độ sáng cho da.

Tìm hiểu thêm: mặt nạ dưỡng da tự nhiên tốt nhất
 

Ads HMO

Ads HMO

Top