• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

“Sông Lam Nghệ An chúng ta mới là đội giàu nhất Việt Nam”

HMO

Administrator
Staff member
“Ở V.League 2013, đội nào có được lực lượng CĐV đông đảo và cuồng nhiệt như SLNA. Khán giả là mục đích hướng tới, là tài sản vô giá nhất. SLNA khác biệt so với phần còn lại, và với chúng tôi, chức vô địch trong lòng NHM quan trọng hơn bất cứ cái gì khác” - đó là những đánh giá của TGĐ Nguyễn Hồng Thanh về SLNA ở V.League 2013.
Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh
CÁI NGHÈO BÓP NGHẸT THÀNH TÍCH
- Tại V.League 2013, SLNA được chi bao nhiều tiền để hoạt động, thưa ông?
+ Nói thật là đến thời điểm này, chúng tôi chỉ có 30 tỷ đồng từ đơn vị tài trợ ngân hàng Bắc Á.
- Kinh phí quá ít như vậy, SLNA đã phải “liệu cơm gắp mắm” thế nào?
+ Thì cũng phải cố gắng thôi. Ngoài kêu gọi cán bộ, cầu thủ chung lưng bằng cách giảm các quyền lợi vật chất, CLB còn ban hành chính sách thực hành tiết kiệm. Cũng bởi hạn hẹp về tài chính, chúng tôi chỉ có thể ký hợp đồng với những ngoại binh không quá đắt. Thêm vào đó, phòng kinh doanh còn kêu gọi một số doanh nghiệp đầu tư để giữ chân các trụ cột hết hạn hợp đồng.
- Tiền bạc có ảnh hưởng nhiều đến thành tích của SLNA không?
+ Tất nhiên là ảnh hưởng rất nhiều. Nếu tài chính đủ mạnh, chúng tôi đã có thể đưa về những chân sút tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu kích thích các cầu thủ bằng những khoản thưởng hậu hĩnh cho một trận thắng, thì có khi tinh thần của toàn đội cũng đã khác.

Sau lượt đi, khi Plaza chơi không đúng phong độ, chúng tôi cũng muốn đổi một người khác nhưng khổ cái, tiền không có nên đánh phải bất lực. Nếu gian đoạn 2, SLNA có một chân sút tốt hơn thì có thể, chúng tôi đã không về đích ở vị trí thứ 4.
- Ngoài tiền bạc ra, còn nguyên nhân gì khác nữa không, khiến SLNA thất bại?
+ Đội hình của SLNA có đến gần một nửa là các gương mặt trẻ, tuổi đời mới chỉ đôi mươi. Bởi vì trẻ nên các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm nên ở những trận cầu căng thẳng, họ dễ mắc sai lầm. Mùa giải này, chúng tôi có rất nhiều những trận thua ngớ ngẩn, trong đó lỗi chủ yếu thuộc về từng cá nhân. Tuy nhiên, cái này thì không thể trách cứ được vì với một cầu thủ trẻ muốn trưởng thành, bắt buộc phải cọ xát và những sai lầm là chuyện bình thường.
TRẮNG TAY VÌ MẤT CÔNG VINH VÀ CÚ SỐC BỎ GIẢI
- Nói thế có nghĩa là tiền bạc là nguyên nhân chính dẫn đến thành tích không như ý muốn của SLNA?
+ Không hẳn, bởi nghèo nhưng chúng tôi có tinh thần và ý chí để bù đắp và tạo ra thế cân bằng với những ứng cử viên vô địch khác. Thực tế, trong suốt mùa giải, dù có những lúc thăng trầm khác nhau nhưng hầu như ở thời điểm nào, SLNA cũng cạnh tranh vị trí đứng đầu BXH. Nói thẳng ra, nếu không có sự cố XMXT.SG bỏ giải thì mọi chuyện đã khác đi rất nhiều.
- SLNA chịu ảnh hưởng từ sự cố này như thế nào, thưa ông?
+ Dễ thấy nhất là về mặt điểm số. SLNA là đội duy nhất mất 6 điểm, trong khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch thì lại không đáng kể. Điểm số làm thay đổi thứ hạng và 2 trận đấu cuối cũng mất đi phần nào ý nghĩa. Đó là điều rất đáng tiếc vì nếu không có sự cố này, HN.T&T ở thế bị rượt đuổi sát nút cũng không dễ dàng có được sự tự tin để về đích như vậy.
- Nhưng thực tế là đến vị trí Á quân (dù đã cầm trong tay), SLNA cũng không bảo toàn được?
+ Ngoài điểm số và thứ hạng, việc XMX.Sài Gòn bỏ giải còn gây ức chế cho rất nhiều cầu thủ, đặc biệt là các ngoại binh. Nhiều cầu thủ như Hector hay Kavin phản ứng ra mặt, họ cho rằng, trên thế giới chưa hề có tiền lệ này và cảm thấy sự công bằng không còn tồn tại ở đây nữa.
Nhiều cầu thủ bị ức chế, cộng với việc các trụ cột sắp hết hạn hợp đồng nên tinh thần cũng bị xao động, khó tập trung được 100% tư tưởng. Việc thất bại trước Đồng Nai là điều đáng tiếc, BHL cũng như cầu thủ rất đau xót vì công lao cả mùa đổ cả ra sông ra biển nhưng cái gì cũng có nguyên nhân sâu xa của nó.
- Còn việc Công Vinh đi Nhật, ông có thể nói một cách thẳng thắn về chuyện này?
+ Có thể khẳng định, Công Vinh là bản hợp đồng thành công nhất của SLNA ở mùa giải năm nay. Ngoài ấn tượng trên sân với hiệu suất ghi bàn đáng nể, Vinh còn rất mẫu mực trong sinh hoạt. Dù không được đeo băng đội trưởng nhưng Vinh rất tôn trọng Trọng Hoàng và những đồng đội khác.
Việc Công Vinh sang Nhật là điều bất khả kháng. Nói xin lỗi, chỉ có lãnh đạo đội bóng có đầu óc không bình thường mới bán Công Vinh ở thời điểm mà mùa giải đang căng thẳng như vậy.
Lý do là, trước khi về SLNA, Công Vinh đã ký bản ghi nhớ với một công ty Marketting ở TP.HCM về việc sang Nhật thi đấu. Đến thời hạn, họ gọi điện trực tiếp cho Công Vinh và Hữu Thắng để bàn chuyện hợp tác và chúng tôi buộc phải tôn trọng. Đó là những ràng buộc liên quan đến hợp đồng và khó phá vỡ, chứ 1 tỷ hay thậm chí 3 tỷ đồng chúng tôi cũng không bán Công Vinh.
- Việc vắng Công Vinh rõ ràng là đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất ghi bàn của SLNA?
+ Như tôi đã nói, vì tài chính hạn hẹp, chúng tôi chỉ ký được hợp đồng với những ngoại bình vừa tiền. Hết gian đoạn 1, Plaza bị cứng về tâm lý và gần như không đáp ứng được yêu cầu. Chúng tôi mất hẳn đi 1 ngoại binh, trong khi Kavin từ sau khi mổ chấn thương cũng không còn được như ngày mới sang Việt Nam. Trong hoàn cảnh đó, nếu có Công Vinh thì có thể đã khác nhưng cuộc chơi đôi khi có những điều nằm ngoài ý muốn và phải chấp nhận thôi.

SLNA MỚI ĐÍCH THỰC LÀ ĐỘI GIÀU NHẤT VIỆT NAM
- Dù không thành công về mặt thứ hạng nhưng SLNA vẫn được đánh giá là đội ghi nhiều dấn ấn ở V.League năm nay. Ông thấy thế nào?
+ Đúng là chúng tôi chỉ xếp thứ Tư và V.League 2013 coi như một mùa giải vứt đi nếu nói về mục tiêu thành tích. Tuy nhiên, đây là mùa giải thành công lớn với SLNA nếu xét ở khía cạnh các khán đài.
Dù ở sân nhà hay sân khách, chúng tôi luôn có lượng lớn CĐV trung thành “cháy” hết mình vì đội bóng. Đó mới là thứ đáng quý, đáng trân trọng và tự hào. Chúng tôi nghèo về mặt vật chất nhưng tinh thần lúc nào cũng đong đầy. Đó là khác biệt và nói không phải tự hào, SLNA mới là đội giàu nhất Việt Nam.
- Nếu chỉ tính đến yếu tố đông khán giả thì những mùa trước, cũng chẳng đội nào bì được SLNA rồi, mùa này có gì khác biệt không thưa ông?
+ Khác biệt lớn nhất đó là việc, CĐV cảm thông với BHL và cầu thủ đội nhà. Nếu như trước đây, hễ đội nhà thua là nhiều người cho rằng, SLNA bán độ. Tuy nhiên, mùa giải này thì khác, dù SLNA thắng hay thua, họ vẫn nhìn với ánh mắt thiện cảm.
Ví dụ như trận đấu trên sân Đồng Nai, dù SLNA thua đau và có một mùa giải thất bại nhưng hàng ngàn người vẫn nán lại để động viên. Ngoài tinh thần thì dường như, NHM xứ Nghệ cũng đã bắt đầu thể hiện cái chuyên nghiệp của mình.
- Ngoài khán giả, SLNA còn thành công ở những vấn đề gì khác nữa không?
+ Anh thấy đó, một số cầu thủ trẻ trong đội hình SLNA đã có sự trưởng thành vượt bậc. Nhiều cầu thủ như Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Phi Sơn, Đình Hoàng…giờ đã có độ cứng và hoàn toàn có khả năng cáng đáng việc lớn. Sự chín chắn của những nhân tố này cũng phần nào giảm lo âu cho SLNA trong bài toán liên quan đến “chảy máu chất xám”.
Ngoài ra thì với bất cứ thất bại nào, người ta cũng có những bài học. V.League 2013 để lại cho chúng tôi rất nhiều những bài học nhớ đời và có thể nhờ đó, chúng tôi sẽ thành công hơn ở những chặng đường tiếp theo.
- Xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn này!

Vì sao SLNA không giữ Trọng Hoàng?
“Thứ nhất, không chỉ Trọng Hoàng, mà cả Văn Bình và Âu Văn Hoàn đều đã hết hạn HĐ với SLNA và họ có quyền chọn CLB mới. Đây đều là những cầu thủ đã đóng góp nhiều cho SLNA, và bản thân họ đã chịu thiệt thòi về kinh tế để ở lại chiến đấu cùng đội bóng quê hương mùa vừa qua. Vì thế, đến lúc chúng tôi cũng phải tạo điều kiện cho họ ra đi.


Thứ hai, vì nghèo nên SLNA luôn xác định dựa vào các sản phẩm tự đào tạo. Mùa 2013 chúng tôi đôn lên đội 1 khá nhiều cầu thủ trẻ có chuyên môn tốt và từng bước thử lửa ở V.League. Hiện đang có 6 cầu thủ trẻ SLNA được triệu tập vào ĐT U23. Và đây sẽ là những gương mặt có thể đảm đương các vị trí quan trọng của SLNA mùa giải tới. Đã đến lúc phải tin tưởng và trao cho họ cơ hội”, ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ với BĐ&CS về thông tin Trọng Hoàng sẽ gia nhập B.BD vừa được giới truyền thông tung ra mấy ngày qua.
Ước mơ có sân vận động to hơn
Mùa giải vừa rồi, có rất nhiều trận đấu khán giả xứ Nghệ phải đứng ngoài vì sân Vinh có sức chứa hạn chế. Thực ra, không phải bây giờ mà từ rất lâu rồi, CĐV của SLNA đã có ước mơ về một sân Vinh to hơn, khang trang hơn.
Tất nhiên, xây lại thì không có kinh phí nhưng nâng cấp, cải tạo thì có thể làm được nếu lãnh đạo quan tâm và để ý. Nhu cầu bức thiết hiện nay là làm lại khán đài B và cải tạo các khu C,D để đảm bảo sức chứa sân Vinh khoảng 30.000 khán giả. Đó là ước mơ và mong muốn của hàng triệu NHM xứ Nghệ.
HMO nguồn Bongdaplus.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top