• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

“Quên” hỗ trợ gần 5,7 tỷ ở Nghệ An: Chủ tịch huyện viết thư xin lỗi

HMO

Administrator
Staff member
Liên quan đến việc “quên” chi trả khoảng 5,7 tỷ đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, mới đây Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã có thư xin lỗi nhân dân…

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã có bài phản ánh, năm học 2013 - 2014 UBND huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã “quên” chi trả số tiền hỗ trợ khoảng 5,7 tỷ đồng cho học sinh nghèo trên địa bàn toàn huyện. Đây là số tiền được hưởng theo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 (hiện đã có Nghị định số 74/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 49) của Chính phủ quy định.

Giải thích về số tiền chưa chi trả, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương Nguyễn Văn Hải thừa nhận, huyện đã dùng tiền đó để chi vào mục đích khác.

Sáng 30/8, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Hải cho biết thêm, huyện Tương Dương đã có thư xin lỗi về sự việc trên. Cụ thể, theo ông Hải, dù xảy ra (sự việc chưa chi trả tiền - PV) tại thời điểm nào thì UBND huyện cũng xin nhận trách nhiệm.


Huyện nghèo Tương Dương, nơi xảy ra sự việc.
Theo đó, lãnh đạo UBND huyện Tương Dương gửi lời xin lỗi sâu sắc đến nhân dân, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh; đồng thời, huyện Tương Dương cũng thành thật xin lỗi các tổ chức, các nhà hảo tâm nhiều năm qua đã có lòng nhân ái quyên góp tiền và hiện vật, để giúp đỡ cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.

“Qua sự việc này, UBND huyện đã rút ra bài học sâu sắc trong công tác quản lý, điều hành ngân sách và thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc nói chung, các em học sinh nói riêng. Sắp tới, huyện cũng sẽ kiên quyết kiểm điểm và xử lý nghiêm túc những tập thể, cá nhân liên quan đến sự việc trên”, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Hải cũng cho biết, để khắc phục khuyết điểm nêu trên, ngày 28/8, UBND huyện đã ban hành Quyết định 895 để cấp kinh phí chi trả tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo đã “quên”.

Theo đó, huyện Tương Dương đã có công văn chỉ đạo về các xã cắt cử cán bộ tài chính, cán bộ chính sách cùng phối hợp với các điểm trường để chi trả kịp thời trước ngày khai giảng năm học mới 5/9. Mặt khác, UBND huyện cũng thành lập tổ công tác chỉ đạo từng cán bộ đi vào mỗi xã, để cùng với địa phương kịp thời chi trả, đảm bảo đúng đối tượng và đúng nguyên tắc, quy định.

Theo Trọng Đức (nguoiduatin.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top