• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

“Hot girl xứ Thanh” thăng tiến thần tốc: Có dấu hiệu nâng đỡ?

HMO

Administrator
Staff member
“Con đường thăng tiến trong công việc của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đúng như thông tin báo chí đã đưa thì rõ ràng có sự bất thường”, ông Lê Văn Cuông - nguyên Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa - nêu quan điểm.

Qua theo dõi báo chí phản ánh về trường hợp thăng tiến “thần tốc” của bà Quỳnh Anh, ông có suy nghĩ gì?
- Tôi được biết lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã thành lập tổ công tác để xác minh làm rõ xung quanh việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa). Chắc cuối tháng 3 này sẽ có kết quả để đánh giá quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm đối với trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh là đúng hay sai?

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở Xây dựng Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2015-2020. (Ảnh: Thanh Niên)
Con đường thăng tiến trong công việc của bà Quỳnh Anh nếu đúng như những thông tin báo chí đã đưa thì rõ ràng có sự bất thường. Thứ nhất là ngành nghề được đào tạo và công việc đang làm thấy không phù hợp với nhau, thứ hai là quá trình tuyển dụng, bà này không qua thi tuyển mà tuyển thẳng, thứ ba là hồ sơ, lý lịch thấy không được rõ ràng, minh bạch nhưng vẫn được quy hoạch làm Phó Giám đốc Sở.

Là người dày dạn kinh nghiệm trong hoạt động nghị trường, giám sát, ông có nghĩ trường hợp thăng tiến như bà Quỳnh Anh đằng sau có sự ưu ái nâng đỡ?

- Do chưa có kết luận từ cơ quan chức năng nên chưa thể nói được gì nhiều. Tuy nhiên nếu thông tin báo chí mà đúng thì rõ là có vấn đề trong việc bổ nhiệm nữ trưởng phòng này. Trường hợp này, tôi nghĩ phải có sự nâng đỡ hay gì đó mới thăng tiến được nhanh như thế. Còn người bình thường thì rất hiếm được như vậy.

Cách đây vài tháng vấn đề liên quan đến bà Quỳnh Anh cũng đã gây xôn xao, nhưng các cơ quan chức năng lại chậm vào cuộc xác minh, làm rõ, khiến dư luận hoài nghi, ông nghĩ sao?

- Vì các thông tin trước đây chỉ là dư luận xã hội, nó không nằm trong diện cần xác minh làm rõ cho nên tỉnh không làm. Như văn bản của tỉnh Thanh Hóa đã nêu đến nay qua nắm tình hình cộng với báo chí đã thông tin, tỉnh đã vào cuộc đó là thể hiện trách nhiệm. Trước đây thông tin chỉ là đồn thổi theo dư luận xã hội, kể ra cơ quan chức năng vào cuộc xác minh cũng được, còn không vào cuộc cũng không sai.

Nếu như việc bổ nhiệm có vấn đề thì cần phải rút kinh nghiệm thế nào trong công tác cán bộ, thưa ông?

- Liên quan đến vụ việc này trước hết cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phải làm rõ đúng hay sai, nếu sai phải xem xét xử lý trách nhiệm chứ không chỉ rút kinh nghiệm. Theo tôi nếu có sai thì tùy theo mức độ vi phạm xử lý nghiêm túc, nhất trong điều kiện chúng ta đang thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc xử lý nghiêm vi phạm trong công tác cán bộ (nếu có) không chỉ là sự răn đe còn là lấy lại niềm tin của người dân.


Căn biệt thự được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa đóng cửa im ỉm.
Ngoài việc thăng tiến “thần tốc”, báo chí còn phản ánh bà Quỳnh Anh sở hữu khối tài sản lớn. Gắn hai vấn đề này lại dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về sự bất thường sau đó?

- Vấn đề liên quan đến tài sản của cô trưởng phòng này cũng là vấn dư luận đặt ra sự nghi ngờ. Tại sao? Vì nhiều người cũng chức vụ như vậy, đồng lương như vậy, họ phải cố gắng lắm mới lo được cuộc sống chưa nói là có tích lũy. Còn trường hợp cô trưởng phòng này có khối tài sản như báo chí nêu thì không biết nguồn tiền từ đâu để có được như thế?

Nói về mặt bằng chung, nếu một người xuất thân không phải gia đình giàu có gì, mới công tác trong cơ quan Nhà nước một thời gian chưa lâu, thăng tiến nhanh, cộng với việc sở hữu khối tài sản lớn thì rõ ràng dư luận sẽ đặt nghi vấn, đây là sự nghi vấn chính đáng. Chính vì thế, cơ quan chức năng cũng cần phải xác minh nguồn gốc số tài sản trên từ đâu mà có.

Xin cảm ơn ông!

Quá trình công tác của “hot girl xứ Thanh”
Nữ trưởng phòng của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh là cử nhân Cao đẳng Công nghệ thông tin.

- Từ 2005 - 2009: Học tại Đại học Vinh, chuyên ngành tin học, hệ Tại chức.
- Từ 2008 - 2010: Làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.
- Năm 2011: Nhân viên hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).
- Năm 2012: Được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường BĐS, Sở Xây dựng.
- Từ tháng 10.2013 - 4.2014: Nghỉ làm để sinh con đầu lòng.
- Từ năm 2013 - 2015: Học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hệ chính quy tại ĐH Quốc gia Hà Nội.
- Tháng 4.2015: Được bổ nhiệm làm Phó trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường BĐS.
- Tháng 10.2015: Được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường BĐS.
- Năm 2015: Được bầu vào BCH Đảng bộ Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2015 - 2020.
- Giữa 2016 đến nay: Nghỉ làm để sinh con thứ hai.

Diễn biến dư luận liên quan đến bà Trần Vũ Quỳnh Anh
Giữa tháng 9.2016: Trên mạng xã hội có thông tin đồn đoán bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ nhí” của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nên mới thăng tiến nhanh như vậy.

Ngày 19.9.2016, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ tin đồn này và đề nghị Bộ Công an vào cuộc.

Ngày 6.3.2017: Trong khi Bộ Công an chưa có thông tin về việc điều tra theo đề nghị của Tỉnh ủy Thanh Hóa, Báo Thanh Niên có bài viết “Quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh”.

Bài báo gây xôn xao dư luận khi đề cập tới quy trình bổ nhiệm thần tốc của bà Quỳnh Anh và cho rằng bà Quỳnh Anh đang sở hữu một khối tài sản khủng hàng chục tỷ đồng trong khi thu nhập hàng năm (theo bản kê khai tài sản) là 60 triệu đồng.

Ngày 7.3.2017: UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản thông báo: Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy, ngày 1.3.2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường BĐS, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30.3.2017.

Theo Báo Thanh Niên
 

Ads HMO

Ads HMO

Top