• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong “Hoa khôi” xứ mường, trượt bước xa ngã

HMO

Administrator
Staff member
Không một lần bước lên xe hoa nhưng “hoa khôi” xứ mường - Vi Thị Múi (23 tuổi) giờ đây đã là mẹ của đứa con kháu khỉnh, bụ bẫm, đang sống cùng Múi ở Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An. Đây là “công dân” mới nhất của trại được sinh ra đầu năm mới Giáp Ngọ 2014. Ngày nhận được thông báo đưa vụ án ra xét xử, Vi Thị Múi trao đứa con hơn 2 tháng tuổi của mình - bé Lưu Ngọc Hà - cho cán bộ y tế trạm xá của trại để đến hầu tòa về tội mua, bán người.

Vi Thị Múi trao con cho cán bộ trước khi ra hầu tòa
Múi sinh ra và lớn lên tại bản Chiếng, xã Quang Phong, huyện biên giới Quế Phong. Là con thứ hai trong gia đình có năm anh chị em, Múi thuộc diện “hoa khôi” của xã. Khi 16 tuổi, thanh niên trong bản, ngoài xã tìm đến bày tỏ tình cảm nhưng đều bị Múi từ chối. Cũng do sắc đẹp trời phú mà Vi Thị Múi đã bỏ bê nương đồi cho bố mẹ, đua đòi ăn chơi, chạy theo lối sống tầm thường. Mười bảy tuổi, Múi đẹp như bông hoa đồng nội nhưng tính kiêu kì khiến ai cũng ái ngại, xa lánh. Lúc này Múi cảm thấy tủi thân, cô tìm đến vùng đất mỏ Quảng Ninh “lập nghiệp”, nuôi hy vọng bằng nghề mua, bán người đưa sang Trung Quốc.

Tại đây, Múi đã lọt vào mắt xanh của một thanh niên thành phố Móng Cái và hai người chung sống với nhau như vợ chồng. Năm 2009, tuy đã có “chồng” nhưng khi nghe người bạn gái cùng quê sống tại Trung Quốc rủ sang bên đó lấy chồng, làm ăn, Vi Thị Múi đồng ý và đã tìm cách rời khỏi gia đình nhà “chồng”.

Thời gian sống ở Trung Quốc, Múi lại gây chú ý không ít nam thanh niên Trung Quốc “quá lứa”. Cuối cùng Múi cũng chọn một người để làm chồng nơi xứ người. Thời gian này, có một người bạn của chồng Múi đến nhờ Múi về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang để y mua về làm vợ, hứa sẽ trả cho Múi 2 vạn nhân dân tệ (tương đương 60 triệu đồng). Vi Thị Múi đồng ý.

Ngày 5-10-2013, Múi về Việt Nam để thăm gia đình và tìm phụ nữa đưa sang cho bạn chồng. Về đến quê, Múi tìm đến nhà Mặc Thị Hồng (SN 1986, trú tại bản Ca, xã Quang Phong, huyện Quế Phong) chơi. Biết Hồng chưa lấy chồng, hình thức ưa nhìn, Múi đã lừa Mặc Thị Hồng đi vào miền Nam làm việc cho một công ty nước ngoài, lương mỗi tháng 3 triệu đồng. Mặc Thị Hồng đồng ý nhưng đòi phải cho ứng trước 30 triệu đồng. Múi đồng ý cho Hồng ứng trước 10 triệu đồng. Múi hứa lúc nào vào miền Nam sẽ ứng tiếp số tiền còn lại.

Khoảng 14 giờ ngày 13-10-2013, Múi dùng xe máy chở Mặc Thị Hồng xuống thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong đón xe đi Hà Nội để ra Móng Cái. Trên đường, Múi liên lạc với một người cùng quê ở Quế Phong cũng lấy chồng Trung Quốc trao đổi việc mua, bán người. Mặc Thị Hồng nghe Múi trao đổi qua điện thoại, biết không phải đi miền Nam nên đòi xuống xe. Múi không cho xuống mà lái xe nhanh hơn. Đi được khoảng 2km thì bị lực lượng Công an xã Quang Phong và Công an huyện Quế Phong phát hiện bắt giữ.

Vi Thị Múi tại tòa
Tại phiên sơ thẩm ngày 16-4-2014 của TAND tỉnh, Múi tỏ ra ân hận về hành vi của mình: “Dù sao thì bị cáo cũng đã phạm tội, nhưng giờ đây bị cáo là mẹ của đứa con nhỏ hơn 2 tháng tuổi, có bố cũng như không... Bị cáo mong tòa cho một cơ hội sớm trở về nuôi con và làm người lương thiện”, Múi nói trước giờ nghị án.

Tòa tuyên phạt Vi Thị Múi 4 năm tù.
Theo CA Nghệ An.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top