• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ “Hành trang sĩ tử” về quê Bác

HMO

Administrator
Staff member
Chương trình “Hành trang sĩ tử” sẽ được Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An – Hà Tĩnh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức tại Nghệ An, Hà Tĩnh vào ngày 10– 12/4.



Chương trình nhằm mục đích: Cung cấp cho học sinh khối THPT những thông tin tuyển sinh năm học 2015; tư vấn thông tin về các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua đó, học sinh sẽ hỗ trợ tốt hơn việc chọn trường, chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực và sở thích, khởi động mùa thi cùng học sinh ;
Chương trình cũng giới thiệu nhiều hơn những thành tích, những nét tiêu biểu của trường ĐH Kinh tế Quốc dân đến các em, giúp giảm số lượng các hồ sơ ảo gửi vào các trường ĐH, CĐ, tránh lãng phí trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm học 2015, quảng bá hình ảnh các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình "Hành trang sĩ tử" thực hiện sẽ giúp cho sinh viên phát huy trí tuệ, sức sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong những việc làm thiết thực đầy tính nhân văn ngay tại mảnh đất quê hương xứ Nghệ; tạo ra cầu nối và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa trường Đại học Kinh tế Quốc dân với Sở Giáo dục Nghệ An, Huyện Đoàn Thái Hòa và các trường THPT trên địa bàn Tỉnh.

Chương trình được diễn ra với các nội dung chính như: Chiếu slide, clip giới thiệu tổng quan về Hà Nội và các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố Hà Nội; đặt bàn tư vấn giải đáp thắc mắc của học sinh dựa trên mẫu câu hỏi được thu thập từ trước và các thông tin, các tài liệu có chuẩn bị; trao đổi thông tin của các trường ĐH, CĐ; các tình nguyện viên cung cấp thông tin về các trường khi nhận được thắc mắc...

Ngoài ra, Đội sinh viên tình nguyện cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa khác: Phối hợp cùng Huyện Đoàn, Đoàn trường và giáo viên, học sinh Trường THPT Thái Hòa,học sinh Trường THPT Đông Hiếu, THPT Tây Hiếu tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và trò chơi tại Hội trường thị xã; trao quỹ “Ân Tình Xứ Nghệ” cho học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích xuất sắc trong học tập, khích lệ em trong kỳ thi sắp tới.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top