• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội “Bao cao su” dành cho nữ

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Thật ra đó là một loại chất lỏng đang được các chuyên gia tại Đại học Utah (Mỹ) nghiên cứu. Khi được đưa vào âm đạo của nữ giới, nó chuyển sang đặc quánh thành một lớp gien.


Đến khi xúc tiếp với tinh dịch, chất này sẽ chuyển sang thể rắn và phóng ra một loại hóa chất diệt vi rút HIV.

“Niềm hy vọng quan yếu nhất của công nghệ này là bảo vệ đàn bà và những đứa con trong ngày mai của họ khỏi vi rút gây bệnh AIDS”, nhà nghiên cứu tham dự dự án kể trên, P.Kiser phát biểu.

Đây được xem là một thứ “vũ khí”mới giúp phụ nữ bảo vệ chính mình trước nguy cơ bị nhiễm HIV, nhất là phụ nữ ở các nước nghèo, nơi đại dịch AIDS đang lan tràn, nạn hãm hiếp xảy ra liền tù tù nhưng loại bao cao su truyền thống bị xem là điều cấm kỵ, không có sẵn hoặc đàn ông không chịu sử dụng nó.

Tuy nhiên, tất cả còn đang nằm trong phòng thể nghiệm và dự định phải mất khoảng 5 năm nữa, công nghệ này mới được đưa ra thử nghiệm trên người. Còn đến khi nó được đưa đại trà ra thị trường, người ta phải chờ đợi khoảng 10 năm nữa.Xem thêm: nốt ruồi ở ngón chân

Dự án kể trên chỉ là một trong số hàng loạt cuộc nghiên cứu trên khắp thế giới về các chất diệt vi rút dưới dạng gien, vòng kim khí, miếng xốp hoặc kem bôi nhằm ngăn ngừa AIDS và các bệnh lây quan qua đường quan hệ tình dục khác.

Loại thuốc diệt vi rút thế hệ đầu tiên hiện đang được thử nghiệm và dự kiến sẽ được đưa ra thị trường trong vòng 4 năm nữa với hiệu quả ở mức từ 50 đến 60%.

Tuy nhiên, hạn chế của loại này là chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn, có nghĩa là phải được dùng ngay trước khi quan hệ tình dục.

Ưu điểm của dự án nêu ở đầu bài là nó có hiệu quả lâu dài hơn, có thể trong 1 ngày hoặc thậm chí suốt 1 tháng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top