• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ ‘Những dặm sóng yêu thương’ và ước mơ một lần đến Trường của tác giả

HMO

Administrator
Staff member
Những dặm sóng yêu thương là tập thơ đầu tay của Nguyễn Thị Hồng Diệu (bút danh Hồng Diệu, sinh năm 1984 tại Nghệ An) sẽ được NXB Hội nhà Văn ra mắt trong tháng 4 này.

1. Sau hơn một năm sáng tác về biển đảo và cập nhật tác phẩm trên Facebook cá nhân để chia sẻ với bạn đọc, nhất là với người lính hải quân, Nguyễn Thị Hồng Diệu đã có 800 bài thơ, trong đó hơn 40 bài được các nhạc sĩ tên tuổi phổ nhạc.

Công chúng biết đến thơ của Hồng Diệu nhiều hơn qua các ca khúc như Thư con (nhạc sĩ An Thuyên), Bình yên ngày mới, Phía ấy Hoàng Sa nằm trong album Sôi lên hào khí Việt Nam của nhạc sỹ Quỳnh Hợp; Ca khúc Võ Nguyên Giáp trên ngọn sóng biển Đông (nhạc sĩ Hồ Hoàng) in trong ấn phẩm Võ Nguyên Giáp - Trang sử cuộc đời, Ca khúc Bố yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Minh Châu. Nhiều ca khúc khác như: Giữa Trường Sa anh hát, Ta đi, Mưa Trường Sa, Cờ Tổ quốc trên biển Hoàng Sa, Trường Sa ngày em đến, DK mùa giông bão (nhạc Hồ Hoàng); Thương về nơi đầu sóng, Nỗi nhớ Hoàng Sa (nhạc Thanh Hải), Lính nhà giàn, Dưới bóng cờ Sao bay (nhạc Thanh Dũng)...


Tác giả Nguyễn Thị Hồng Diệu
Nguyễn Thị Hồng Diệu ấp ủ cho ra đời tập thơ của mình để tặng những người lính nơi đầu sóng và Những dặm sóng yêu thương ra đời, như cô nói: "mong làm cầu nối giữa hai bờ yêu thương, giữa đất mẹ với Trường Sa thân yêu, làm những con sóng mang thương nhớ không bao giờ ngừng lại..."

2. Tập thơ gồm 84 bài được Nguyễn Thị Hồng Diệu lựa chọn kỹ càng trước khi gửi NXB Hội Nhà văn. Những dặm sóng yêu thương là sự đúc kết từ những câu chuyện có thật, từ những khát khao bỏng cháy của người nơi đầu sóng, những khắc khoải đợi chờ của người nơi hậu phương, là nỗi đau mất mát trước hy sinh của đồng đội...

Hồng Diệu chia sẻ, tập thơ ra đời từ sự giúp đỡ của những người bạn quen biết trên trang Facebook, nhiều người anh người chị cô chưa từng gặp mặt trong đó có cả những người lính hải quân.


Bìa tập thơ Những dặm sóng yêu thương
3. Không chỉ làm thơ, Nguyễn Thị Hồng Diệu luôn chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn của lính hải quân trên trang Facebook. Trong thời gian qua, Hồng Diệu đã cùng bạn bè của mình vận động quyên góp để ủng hộ và giúp đỡ được một số cháu bé là con của những người lính đang công tác tại Trường Sa. Với Hồng Diệu: "Khi làm những việc này, tôi thấy mình đã mang lại niềm hạnh phúc cho chính bản thân tôi”.

Hiện nay, bên cạnh việc làm thơ chia sẻ trên trang Facebook của mình, Hồng Diệu thường xuyên tham gia chương trình đọc thơ trên hệ VOV1 Đài tiếng nói Việt Nam để chia sẻ với người lính nơi hải đảo. Mong muốn lớn nhất của cô là “một lần đặt chân đến Trường Sa, nơi trái tim tôi đã dành hơn phần nửa”.

Theo TT & VH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top