• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Ứớc mơ trở thành lập trình viên giỏi của nam sinh Phan Bội Châu

HMO

Administrator
Staff member
Là thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi Tin học trẻ Nghệ An, em Nguyễn Duy Đức - Học sinh lớp 12A2 Trường THPT Phan Bội Châu mơ ước sẽ sớm trở thành lập trình viên giỏi.

Trúng tuyển vào lớp chuyên Toán - Tin của Trường THPT Phan Bội Châu, Đức đã lựa chọn theo đuổi bộ môn Tin học. Với Đức, thế giới công nghệ luôn hấp dẫn, em đã thấy những dòng lệnh của ngôn ngữ lập trình chứa đầy tính chất tư duy, tính chất toán học đặc biệt là có thể tạo ra được những ứng dụng thực tế từ nó.

Em đã chủ động tìm hiểu từ các giáo viên môn tin học và đọc thêm sách vở những kiến thức ngoài sách giáo khoa với sự tìm tòi, em càng hứng thú với bộ môn học này ngày càng cuốn hút em. Môn tin học có thể giúp em tư duy tốt hơn trong học tập, càng tìm hiểu càng thấy nó gần gũi với cuộc sống, cách tư duy của con người.

Nguyễn Duy Đức (giữa) tại Lễ trao giải Hội thi tin học trẻ lần thứ 22 năm 2016. Ảnh: Phương Thảo
Đây là lần thứ 3, Đức tham gia hội thi tin học cấp tỉnh. Năm học lớp 10 Đức tham gia Hội thi tin học trẻ của tỉnh nhưng không đạt giải. Buồn nhưng không nản. Đức tiếp tục trau dồi kiến thức, nghiên cứu và tìm tòi kiến thức tin học qua các sách báo công nghệ thông tin, thực hành nhiều trên máy. Những nỗ lực đã không phụ em với kết quả của năm học lớp 11 là giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia môn tin học, giải Ba hội thi tin học trẻ và năm nay là Giải nhất Hội thi tin học trẻ cuả tỉnh khối THPT.

Các cuộc thi đã giúp em có cơ hội cọ xát với thực tế và học hỏi được nhiều điều. Qua mỗi cuộc thi, em thấy mình lớn lên rất nhiều. Công nghệ thông tin là một lĩnh vực luôn đòi hỏi cái mới nên mình cần phải cố gắng tìm hiểu nhiều hơn nếu không muốn bị tụt hậu- Đức chia sẻ.

Em sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình trở thành một lập trình viên máy tính bằng việc kỳ thi vào đại học tới đây em sẽ thi vào ngành công nghệ thông tin, nơi em có thể thỏa mãn niềm đam mê bộ môn Tin học của mình.

Tại cuộc thi Tin học trẻ Nghệ An vừa qua, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 39 giải khuyến khích; lựa chọn được 4 thí sinh đạt kết quả cao nhất thuộc các khối để bồi dưỡng tham dự Hội thi toàn quốc tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào đầu tháng 8/2016.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top