• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Ổ gà vẫn nguyên sau 7 năm thi công đường

HMO

Administrator
Staff member
Kế hoạch hoàn thành dự án trong 3 năm (2008-2010) nhưng đến nay dự án vẫn còn nhiều hạng mục đang thi công dang dở với mặt đường gồ ghề, sỏi đá nham nhở, bụi bay mịt mù.



Dự án “Cải tạo, nâng cấp cầu và đường nối từ Tỉnh lộ 553 đến đường Hồ Chí Minh” được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt với kinh phí dự kiến hơn 40 tỉ đồng vào năm 2008. Công trình do UBND huyện Thanh Chương làm chủ đầu tư, đơn vị chịu trách nhiệm thi công là Công ty Cơ giới Thủy lợi I.


Mặc dù người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên chính quyền xã nhưng đều không nhận được sự phản hồi, vì xã không có thẩm quyền giải quyết. “Người dân chúng tôi chờ đường mới lâu lắm rồi nhưng mãi vẫn chưa thấy, thậm chí hiện tại còn không thấy một công nhân nào làm việc trên tuyến đường. Gia đình tôi và nhiều hộ khác hàng ngày đang phải hứng chịu đủ thứ bụi bẩn, nguy hiểm lắm. Chính quyền làm sao chứ chúng tôi chịu khổ như thế này là đủ rồi” Bà Trần Thị Loan (Thanh Chương) bày tỏ bức xúc.


Sau 7 năm thi công vẫn chưa làm xong 8km đường. Ảnh: Công an Nghệ An.


Dự án trì trệ vì hết vốn đầu tư

Ông Hồ Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Mai (Thanh Chương) cho biết, xã cũng đã nhiều lần làm tờ trình gửi lên huyện để nhờ thúc đẩy tiến độ dự án sớm hoàn thành, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động thái gì. Cuối năm 2013, đầu năm 2014, chứng kiến cảnh nhiều con em địa phương phải lội bùn đến trường, cán bộ, viên chức UBND xã Thanh Mai đã quyên góp hai ngày lương và huy động nguồn đóng góp từ người dân địa phương được hơn 100 triệu đồng, thuê xe đổ đá rải trên mặt đường nên mới dễ lưu thông như hiện nay.


Theo ông Nguyễn Viết Thiện, Trưởng phòng Công thương huyện Thanh Chương, nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ Dự án “Cải tạo, nâng cấp cầu và đường nối từ Tỉnh lộ 553 đến đường Hồ Chí Minh” dang dở là do thiếu hụt nguồn vốn. Cũng theo ông Thiện, mỗi năm UBND tỉnh chỉ chi nhỏ giọt hơn 1 tỉ đồng cho dự án thì không đủ để xây dựng đồng bộ các hạng mục. Trước tình hình dự án vẫn “giậm chân tại chỗ” như hiện nay, nhiều người dân lo ngại dự án sẽ không được thi công tiếp.


Trong khi đó, ông Cao Văn Chính, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An cho biết: “Vấn đề chậm tiến độ dự án thì trên địa bàn Nghệ An còn nhiều công trình đang trong tình trạng như vậy. Nếu dự án do UBND huyện đầu tư thì đại diện bên UBND huyện sẽ có câu trả lời trực tiếp tới báo chí, vì chủ đầu tư có quyền quyết định mọi nội dụng liên quan đến dự án”.

Theo GDO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top