• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Ấn tượng 2 nữ sinh xinh đẹp, tài năng Tiếng Anh ở trường Phan

HMO

Administrator
Staff member
Xinh xắn, hài hước và thông minh, đó là ấn tượng về 2 nữ sinh vừa “ẵm” giải cao tại cuộc thi Olympic Tài năng tiếng Anh cấp toàn quốc lần thứ 3, khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hoàng Thái Cẩm Linh (đạt Giải Nhất) và Nguyễn Tú Anh (đạt Giải Nhì), cùng là học sinh lớp 10C5, trường THPT Phan Bội Châu.

Hai cô gái này không phải là “tân binh” tại các cuộc thi Tiếng Anh, mà đều đã có kinh nghiệm trải qua nhiều kỳ thi Tiếng Anh các cấp với bảng thành tích cực đáng nể!


Bảng thành tích đáng nể của hai nữ sinh tài năng. Đồ họa: Phan Minh.
Dù đang học lớp 10, nhưng với kiến thức và bảng thành tích ấn tượng nêu trên, Cẩm Linh và Tú Anh đã vinh dự được chọn đại diện cho khối lớp 11 toàn tỉnh Nghệ An tham dự cuộc thi Olympic Tài năng Tiếng Anh toàn quốc lần thứ 3 khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Hai nữ sinh tài năng cho biết, năm học trước, hai em cũng đã tham dự kỳ thi này và đạt được thành tích khá ấn tượng. Cẩm Linh đạt Giải Ba và Tú Anh đạt Giải Đặc biệt, thế nên, áp lực để duy trì phong độ, tiếp tục “chinh chiến” không hề nhỏ.

Tham gia cuộc thi Olympic tài năng Tiếng Anh, các thí sinh phải tranh tài ở 3 nội dung, gồm “What’s the topic” (Học sinh xem các hình ảnh và đưa ra chủ đề chung), “Are you a good communicator” (xem các video có chủ đề và xử lý các tình huống) và “Who’s the best orator” (thi hùng biện và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo). Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày, quy tụ những học sinh xuất sắc các lớp 5, 9 và 11 của 16 đội thi đến từ các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Nói về ấn tượng lớn nhất với cuộc thi, cả Cẩm Linh và Tú Anh đều khẳng định đó chính là phần thi hùng biện. Ở phần thi này, các thí sinh lần lượt bốc thăm chủ đề hùng biện, có 10’ suy nghĩ và 5’ trình bày.

Thời gian ngắn ngủi đòi hỏi mỗi thí sinh phải có kỹ năng nói Tiếng Anh thật lưu loát, với những luận điểm, dẫn chứng thuyết phục cũng như ngữ điệu, phong thái tự tin mới có thể đạt điểm cao.

Tú Anh nhớ lại:
“Chủ đề hùng biện của em là Cuộc sống có kiến thức và cuộc sống có nhiều tiền, cái nào quan trọng hơn? Đây là chủ đề có tính nghị luận cao, cần nhiều thông tin về xã hội. Em cho rằng yếu tố nào cũng quan trọng như nhau nhưng kiến thức phải là nền tảng, từ kiến thức đến nhận thức và sau đó mọi người sẽ có động lực, phương pháp để làm ra tiền”.

Còn Cẩm Linh, với chủ đề Tầm quan trọng của tình bạn và những phẩm chất của một người bạn tốt, em đã tự tin trình bày quan điểm của mình dựa trên chính thực tiễn đời sống học đường xung quanh mình. Cả hai bài thi đều nhận được đánh giá cao của ban giám khảo, giúp hai nữ sinh tài năng “về đích” ngoạn mục.

Tú Anh và Cẩm Linh cùng nhau trao đổi bài sau mỗi giờ học.
Chia sẻ về bí quyết học giỏi ngoại ngữ, Cẩm Linh và Tú Anh đều cho rằng, bí quyết hàng đầu chính là sự siêng năng, chăm chỉ, sau đó là mạnh dạn thực hành nghe – nói thường xuyên với bạn bè, thầy cô, cộng đồng Anh ngữ …

Hai nữ sinh còn dí dỏm cho biết thêm, mỗi người nên tìm cho mình phương pháp học thật vui vẻ, thoải mái như nghe nhạc, xem phim, đọc truyện … bằng Tiếng Anh. Như thế sẽ giúp ngoại ngữ không còn là môn học khó “nhằn” và nhớ lâu hơn.

Hai nữ sinh xinh xắn, tài năng của trường THPT Phan Bội Châu tâm sự với chúng tôi về những ước mơ trong tương lai. Với Cẩm Linh, ước mơ lớn nhất của em là trở thành một bác sỹ giỏi; còn Tú Anh, ước mơ sau này làm việc trong môi trường Anh ngữ và mở một trung tâm Tiếng Anh để có điều kiện giúp nhiều bạn trẻ Nghệ An tiếp cận với ngôn ngữ phổ biến thế giới này.

“Nhưng ước mơ là chuyện của tương lai, còn hiện tại, chúng em luôn cố gắng học tập tốt để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô, không hổ danh truyền thống trường THPT Phan Bội Châu” - Tú Anh khẳng định.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top