• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ấm lòng vùng lũ

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Sau những ngày bão lũ qua đi người dân quê tôi đã khắc phục được hậu quả và mới thở phào nhẹ nhõm và cảm nhận được sự bình yên trên khuôn mặt của mọi người.
slide.jpg
Ảnh minh hoạ
Phường Quỳnh Dị và thị xã Hoàng Mai nói chung chắc có lẽ trăm năm trở lại đây, chưa có khi nào bão gây ra lũ lụt lại vượt đỉnh cao như vậy. Lũ lên nhanh quá bất ngờ, khiến người dân trở tay không kịp. Bao nhiêu diện tích hoa màu, ao đầm nuôi tôm nuôi cá, nhiều trang trại chăn nuôi bị xoá sổ, hàng ngàn ngôi nhà của nhân dân bị nhấn chìm trong biển nước chỉ trong chớp mắt. Nhiều gia đình còn đau thương mất mát hơn không gì bù đắp được khi chứng kiến người thân của mình bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Và trong cơn hoạn nạn mới thấy được sự quan tâm sẻ chia đùm bọc lẫn nhau của Đảng, Nhà Nước và của nhân dân ta.

Mấy ngày hôm nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng ở đâu ta cũng thấy phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bão lụt. Đi trên các tuyến đường quốc lộ 1A hay đường liên tỉnh ta thấy những chiếc xe ô tô hối hả chở hàng cứu trợ với khẩu hiệu “tất cả vì miền trung thân yêu, hướng về miền trung bão lũ”. Thật xúc động và biết ơn biết bao vì đồng bào miền trung có được sự quan tâm ủng hộ của đồng bào cả nước. Được tự tay đón nhận những món quà cứu trợ từ những công ty, đơn vị trênmọi miền đất nước tôi cảm thấy ý nghĩa thật lớn lao. Thế mới biết tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta cũng đủ sưởi ấm lòng bao nhiêu người dân vùng lũ quê tôi nói riêng và vùng bão nói chung. Mà không quan tâm sao được khi chúng ta chứng kiến hành động cao đẹp của Phó Giám đốc Sở Công thương Nghệ An đã hi sinh tính mạng khi đi cứu trợ. Không quan tâm sao được khi mảnh đất miền Trung thường hay phải hứng chịu những thiệt thòi mà thiên tai mang lại, mùa hè thì nóng bức, mùa mưa thì bão lũ. Thế mới biết thương lắm miền Trung ơi.

Đậu Thị Nhường (K. Sĩ Tân, P. Quỳnh Dị, TX. Hoàng Mai)
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top