• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Ảo giác bởi sử dụng thuốc lắc!

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Thuốc lắc (ectasy, MDMA) có đặc điểm gây hưng phấn, kích thần, người dùng liều cao có thể bị hoang tưởng, ảo giác và hưng phấn tuyệt đỉnh với ánh sáng và âm thanh mạnh. Đây là lý do khiến chúng ta thường thấy các bạn trẻ lắc điên cuồng không biết mệt, với cường độ âm thanh có thể làm “nổ óc” người thường nhật.


Viện chúng tôi đã tiếp thụ điều trị một số bệnh nhân bị các rối loạn thần kinh như chơi có ảo giác người đến hại mình, đánh mình, sau các hiện tượng này là trầm cảm kéo dài nhiều tháng... Những bệnh nhân này đều phải điều trị bằng thuốc chống trầm cảm, an thần kinh. Xem thêm: bồn massage ngâm chân

* Có quan điểm cho rằng thuốc lắc không gây nghiện. Điều này có đúng không?

- sử dụng thuốc lắc nhiều lần sẽ dẫn đến hiện tượng phụ thuộc về ý thức. Ví dụ như đến sàn nhảy mà không có thuốc lắc không nhảy được, không thấy vui, lần sau muốn nhảy mạnh hơn thì phải tăng liều. Điều hiểm nguy nhất là dùng thuốc lắc lâu dài sẽ bị trầm cảm, loạn thần… Chưa kể các hiện tượng như suy kiệt, không thể làm việc bởi nhảy suốt đêm mất sức, ngày ngủ không ăn uống...

Người dùng thuốc lắc cũng giống như heroin ở điểm khó kiểm soát mình, có hành vi bất thường và thiếu kiềm chế do hưng phấn quá độ. Điều này trình bày ở việc quan hệ dục tình lung tung, có thể không mặc xống áo ngay ở sàn nhảy hoặc chỗ đông người. Trong đợt rà vũ trường New Century ở Hà Nội vừa qua phát hiện nhiều bao cao su đã qua sử dụng vứt bừa bãi là nên.

* diễn đạt của người bị ảnh hưởng bởi thuốc lắc như thế nào, thời gian dùng thuốc lắc bao lâu thì có hiện tượng loạn thần?

- biểu thị của hội chứng thuốc lắc khá giống với thần kinh phân liệt nên rất nhiều người nhầm, cho đó là tâm thần phân liệt. Trong số bệnh nhân đến điều trị có người mới tập dùng thuốc lắc 1-2 lần đã thấy các trình diễn.# tâm thần. Nhưng cũng có những bệnh nhân đã uống thuốc lắc nhiều lần. Điều này phụ thuộc độ dung nạp, nhân cách... của mỗi người.

* Theo ông, kiểm soát thuốc lắc như thế nà tốt nhất?

- Tôi có thể nói nhiều nam nữ thanh niên đến sàn nhảy tại các thành phố lớn hiện thời sử dụng thuốc lắc. Nhưng kiểm soát nó như thế nào? nghĩa vụ của gia đình là quan trọng hơn cả. Thế nhưng nhiều gia đình không có biện pháp rắn rỏi với con cái nhưng mà dung dưỡng cho hành vi sai lầm. thí dụ con cái cầm xe lại tìm cách chuộc xe, con cái bỏ nhà đi đêm hôm cũng không giáo dục nghiêm khắc... trong khi phát hiện các bạn dùng thuốc lắc không khó (âm thanh mạnh, ánh sáng mạnh, nhảy nhót điên cuồng...). Mặt khác, các cơ quan thực thi luật pháp cũng phải rà soát thẳng thớm liên tục, xử lý thật nghiêm để ngăn chặn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top