• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ảnh: Người dân miền Trung hối hả gặt lúa, gia cố nhà cửa “chạy” bão

HMO

Administrator
Staff member
Gặt lúa, gia cố nhà cửa, cố định tàu bè, cất lương thực dự trữ… là những việc làm mà người dân miền Trung đang hối hả thực hiện để “chạy” bão số 10.

Trong cuộc họp trực tuyến về ứng phó bão Doksuri, ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, khoảng chiều tối 15/9 bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị với cấp 11, 12, giật tới cấp 15.

Theo ông Cường, bão sẽ gây mưa rất lớn, từ Thanh Hoá đến Quảng Ngãi có thể mưa đến 300 mm. Dự báo từ Quảng Ninh đến Quảng Bình nước biển dâng một mét, có nơi dâng tới 2-3 mét.


Người dân miền Trung hối hả gặt lúa, gia cố nhà cửa “chạy” bão
Vietnamnet đưa tin, Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá, hiện tình hình rất khẩn trương. Bão số 10 đổ bộ trong bối cảnh rất đặc thù, lớn nhất trong nhiều năm với phạm vi ảnh hưởng lên tới 500-600km.

“Năm nay biển Đông có tới 10 cơn bão nhưng mới có 2 cơn vào nước ta và chủ yếu gây mưa nên rất dễ nảy sinh tâm lý chủ quan, cực kỳ nguy hiểm”, Bộ trưởng nói.

Vì thế, từ rất sớm, các cơ quan chức năng đã ra thông báo khẩn, cùng người dân nhanh chóng đưa ra những biện pháp để ứng phó với cơn bão lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Chùm ảnh người dân miền Trung hối hả tránh bão:


UBND tỉnh Hà Tĩnh chiều 13/9 đã họp với các huyện, truyền thông điệp chống bão với tinh thần khẩn trương nhất và cấm biển từ chiều cùng ngày. Ảnh: Vnexpress

Người dân hà Tĩnh chặt bớt cành cây đề phòng gãy, đổ do mưa bão. Ảnh: Vnexpress

Người dân Thạch Hà, Hà Tĩnh gia cố ao đầm trước khi bão vào. Ảnh: FB Trần Nhật Tân

Ở càng Cửa Lò, các tàu thuyền đang về neo đậu

Người dân gia cố thuyền bố chống bão


Neo thuyền tránh bão tại xã biển Cẩm Nhượng. Ảnh: Vietnamnet

Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết, sáng nay, đơn vị đã điều 50 cán bộ, chiến sĩ xuống hỗ trợ giúp người dân gặt lúa tại các xã Sơn Ninh, Sơn Lệ.

Tàu thuyền tại âu thuyền Cửa Sót đã vào bờ trú ẩn an toàn. Ảnh:Vietnamnet

Người dân Cẩm Nhượng giằng chống nhà cửa sáng nay. Ảnh: Vietnamnet
Theo Giadinhvietnam.com
 

Ads HMO

Ads HMO

Top